วัลลภา21


ลอกสติกเกอร์

อาคารประชาสัมพันธ์ กองผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ แผนกนิเทศศิลป์

ช่วงเช้า

     มาถึงที่ทำงาน คาดว่าคงเช้ามากๆ เพราะยังไม่มีใครมาทำงานเลยค่ะ พอพี่อาร์ทมาเปิดห้องเราก็เข้ามานั่งดูทีวีอยู่สักพักก็มาช่วยพี่โหน่งทำงาน โดยงานที่ทำก็คือลอกสติกเกอร์ โดยสติกเกอร์นั้นตัดแล้วโดยใช้เครื่องตัด เราแค่มาลอกพื้นออก ให้เหลือแค่ตัวอักษรที่ใช้เท่านั้น อุปกรณ์ในการทำงานครั้งนี้ ก็ใช้มีดคัตเตอร์ลอกเบาๆ พื้นก็ลอกได้แล้ว แต่การลอกนั้นต้องใช้ความระมัดระวังเพราะถ้าเราลอกแรงตัวอักษรอาจขาดได้เพราะบางครั้งเครื่องก็ตัดตัวอักษรไม่ขาดออกจากกัน

     ในการลอกพื้นสติกเกอร์นั้นเราต้องแบ่งออกเป็นส่วนๆก่อนเพราะเรายังไม่ชำนาญ ลอกทีละน้อยๆ จะได้งานที่สมบูรณ์ที่สุดเท่าที่จะทำได้

ช่วงบ่าย

     พี่นวล หัวหน้าแผผนกให้ทำป้ายสติกเกอร์โดยใช้โปรแกรม Illustrator 9.0 โดยเราแบ่งกับสุกัลยาคนละ 60 ตัวเลข เรารับผิดชอบพื้นสีเขียว วิธีการทำก็คือ

     -เปิด ไฟล์ขึ้นมาใหม่

     -สร้างสี่เหลี่ยมโดยกำหนดขนาด 5"x 5" โดยทำการ COPY ทั้งหมด 60 ชิ้น เลือกสีที่ Swatchesเป็นสีเขียว

     -สร้างตัวเลขขึ้นมาโดยเราสร้างทีละ 10 ตัวก่อนเพื่อง่ายต่อการเคลื่อนย้าย จากนั้นกำหนดให้มีสีขาว

     -ใช้ Selection Tool เลือกคำสั่งTypeจากนั้นเลือก  Create Out lines

     -เมื่อเสร็จแล้วเลือกที่ Object   Ungroup เสร็จแล้วเราก็สร้าง Selectionที่ตัวเลขเพื่อรวมก็เป็นอันเสร็จ

รอการสั่งตัดออกมาเป็นสติกเกอร์ต่อไปซึ่งเรายังไม่ได้เรียนรู้

***วันนี้เราได้รับมอบหมายให้ออกแบบโปสเตอร์ขายเสื้องานกีฬาสีด้วยต้องส่งพรุ่งนี้

   

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 8931เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2005 15:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท