Bloger ในดวงใจ


Bloger ในดวงใจ

ดิฉันได้รับe-mail จากคุณโอ๋ให้ช่วยเปิดเผยblogerที่ประทับใจค่ะ   ก่อนอื่นต้องแจ้งว่าดิฉันจะมีเวลาเขียนและอ่านในวันหยุดทำให้เลือกอ่านท่านที่ดิฉันจะนำมาใช้งานต่อค่ะ   ส่วนท่านอื่นๆดิฉันไม่มีเวลาอ่านทำให้ไม่ทราบว่าเป็นอย่างไร

 1  อาจารย์วิจารณ์  พานิช  ดิฉันอ่านของท่านประจำโดยเลือกอ่านเฉพาะที่มีประโยชน์สำหรับการเรียนรู้เรื่องKMคืออะไร   และการนำไปใช้งาน    รวมทั้งปัญหาอุปสรรค

อาจารย์เป็นผู้ที่มีความสามารถเป็นเลิศในการเขียนสั้นๆ   ภาษาง่ายๆได้ใจความเหมาะสำหรับคนที่ไม่มีเวลาอย่างดิฉันจะฉกฉวยไปใช้งาน     ในส่วนของประเด็นKMท่านเขียนได้ครบถ้วน     เมื่อเปิดblogท่านทำให้ประหลาดใจว่าท่านแบ่งเวลาในการทำงานได้อย่างไร           

2 อาจารย์ประพนธ์   ผาสุขยืด     ดิฉันอ่านของอาจารย์เพราะประทับใจในการใช้ภาษาที่มีการเล่นคำเช่น     เห็นชอบมอบรอง(อธิบดี)     เห็นด้วยช่วยทำ(คนที่เสนอ)   บางคำดิฉันยืมไปใช้งาน (โครงการตามดมตามชม)     เนื้อหาที่เขียนจะได้จากประสบการณ์ที่อาจารย์เคยเป็นวิทยากรทำให้มาเปรียบเทียบกับองค์กรดิฉันเอง       ประเด็นที่เขียนของอาจารย์จะเป็นประเด็นใกล้ตัวและเขียนอย่างสบายๆ      ด้วยความที่เป็นวิทยากรท่านจะเห็นนักเรียนที่มาเรียนมีความหลากหลายทำให้ดิฉันเก็บมาคิดเปรียบเทียบบ่อยๆ        

3 คนไร้กรอบ    อาจารย์สามารถแปลKMถูกใจดิฉันทำให้นึกถึงindividual KM     และสอนดิฉันให้ระลึกรู้ว่าถ้าคุณทำKMแต่ลูกน้องคุณยังทุกข์อยู่และกิเลสยังหนาอยู่   โกรธง่าย โวยวาย อยากได้ส่วนที่ไม่ควรได้    ดิฉันทำKMโดยนึกถึงสิ่งที่ท่านสอนคอยกำกับไม่ไปเร่งงานลูกน้องเราค่ะ     อาจารย์ใช้ภาษาที่ดิฉันอ่านแล้วจะรู้สึกขำๆเพราะท่านจะเขียนหวือหวาดี    ดิฉันเรียนการดูจิตจากท่านด้วยทำให้นับถือท่านที่ทำในสิ่งที่ดิฉันอยากทำแต่ยังทำไม่ได้

4 คูณศุภลักษณ์   หนูเล็กจะเป็นblogที่อ่านประจำรวมทั้งของชาวบำราศทุกท่านค่ะ   แต่ดิฉันอยากให้ดูตัวอย่างที่หนูเล็กเขียนที่มีการบันทึกที่สวยงาม น่าอ่าน   เนื้อหาเป็นขั้นตอนและมีรูปประกอบดีมาก   การใช้ภาษาที่สื่อถึงความเป็นกันเอง ขี้เล่นทำให้มีแฟนๆมากมาย และตอบผู้มาทักทายสมำเสมอ   รวมทั้งมีKAที่เกิดจากทีมงานทำให้เห็นถึงการทำงานเป็นทีม

5  ชาวบำราศทุกblog ที่มีความหลากหลายทั้งขยันเขีนนและขี้เกียจเขียน   เนื้อหาสบายๆทั้งของคุณพัชรา  จันทรา  จันทร์เมามาย   PCT ศัลย์ กุมาร อายุรกรรม  สูติกรรม

ขอเล่าสั้นๆก่อนนะคะคุณโอ๋

หมายเลขบันทึก: 88688เขียนเมื่อ 5 เมษายน 2007 11:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท