ได้ดีเหมือนต่อดอด


อะไรมันจะขนาดนั้น

เมื่อคืนผมกลับจากกรุงเทพฯ 24.00 น. ไม่ได้เข้ามาอ่านบล็อกเลย...

 

วันนี้ผมเลยตื่นแต่เช้าเข้ามาอ่าน...ได้ข้อคิดจากการปฏิบัติของน้องเม้งสมพร...กำลังเกิดอาการกระตุกกลับทางความคิดอีกแบบ...

 

ผมเลยไปส่งลูกชายคนกลางเรียนพิเศษ...ด้วยการใช้มอเตอร์ไซด์ไปส่ง(ประหยัดน้ำมัน...ว่างั้น)...

 

ขากลับ...พอผ่านหน้าวัดจันทร์ตะวันตก...ผมรู้สึกเจ็บแปลบที่ต้นแขนซ้าย....ราวกับมีใครเอาเข็มมาทิ่มแขน ประมาณนั้น...

 

ผมพยายามเอามือมาปัดแล้วขยี้...ยิ่งเกิดอาการบวมแดงยิ่งขึ้น...พอนานเข้ก็พบรอยแดงจุดตรงกลางเหมือนแตนต่อย(แต่ผมไหนตัวแตนเลยครับ)...

 

จะเป็นไปได้ไง...ขี่มอไซด์แท้ ๆ ... ไม่ได้หยุดรอใคร...ไม่ได้ติดไฟแดง...มัยแตนมันมาต่อยได้...

 

เมื่อวานผมไปกรุงเทพฯ...ได้นั่งคุยกับท่านรัฐมนตรีกับเลขา...เราปรับทุกข์กันหลายเรื่อง... ผมเองพลอยฟ้าพลอยฝนโดนชาวบ้านเขาหาว่าผมได้ดิบได้ดี...

 

บางคนบอกว่าบุญหล่นทับจนตีนบวม....

 

แต่ที่จริงมีเรื่องราวที่เจ็บปวดราวกับโดนแตนต่อย (ประมาณนี้) สำหรับทีมที่ต้องการสร้างความรักให้เกิดขึ้นในสังคม...แต่อยู่ ๆ ก็มีอำนาจมาหล่นใส่มือ...

 

ตอนนี้ผมเลยเข้าใจคติที่เคยได้ยินแม่เล่าให้ฟังสมัยเด็ก ๆ แล้วว่า

 

ได้ดีเหมือนต่อดอด...55555

หมายเลขบันทึก: 88645เขียนเมื่อ 5 เมษายน 2007 09:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
P

ยโส ลทฺธา น มชฺเชยฺย ได้ยศแล้ว ไม่พึงเมา

เจริญพร

P

กระผมเริ่มเมาแล้วครับพระอาจารย์....55555

 

เมาเพราะรับโทรศัพท์มากกว่าเดิม 10 เท่า....

 

เมาเพราะต้องควบคุมการพบปะพูดคุยกับคนหลายระดับ(ไม่สามารถเลือกคุยเฉพาะคนอยากคุยเหมือนเก่า)...

 

ที่จริงไม่ได้มียศฐาบรรดาศักดิ์อะไรเพิ่มขึ้นเลย(เสี่ยงต่อการลดลงด้วยซ้ำ)...แถมต้องระมัดระวังเรื่องสัมพันธภาพที่เคยมีกับคนรู้ใจไม่ให้ลดน้อยถอยลงด้วย...จะเร่งหลีกลีหนีไปในเร็ววันครับ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท