คอมพิวเตอร์เล็ก ๆ สำหรับรถยนต์และเอคโค่ลิงค์


องค์ประกอบของชุดคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในรถยนต์  และสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับ Echolink ติดตั้งแบบประหยัดเนื้อที่และใช้ Power Supply ของวิทยุสื่อสารได้เลย โดยไม่ต้องเพิ่มระบบไฟแต่ประการใด จอเป็นแบบชนิด 7-8 นิ้ว ติดตั้งจากบังแสง หรือคอนโทรลหน้าก็ไม่ว่ากัน ใช้กับเอคโค่ลิงค์ ก็คงสดวกมาก ๆ  เนื่องจากไม่กินพื้นที่มากนัก เครื่องก็สามารถที่จะใส่เข้าไปในช่องติดเครื่องเสียงได้เลย ถ้าใครติดในรถยนต์ก็สามารถดูหนังฟังเพลงได้เลยสบายดี ไม่ต้องมี ฟร้อนเอ็นด์อีก ให้เกะกะตา เหลืออีกช่องก็เป็น 2มิเตอร์โมบายล์ ตัวโปรดของเราที่สามารถต่อสายอินเตอร์เฟสได้เลย แล้วเอาคีบอร์ดไร้สายเล็ก ๆ โผล่ออกมาบริเวณที่วางแก้วน้ำแทน ใช้ไมค์ต่อไว้ลงมาจากขอบขวากระจกหน้าก็น่าจะสบายดี ถ้าติดเอคโค่ลิงค์ไว้หัวเตียงก็คงสบายดีนะครับ เพราะว่าสามารถต่อแขนดึงจอเข้ามาตอนที่เรานอนคุยได้เลย ทำช่องใส่ไว้ที่หัวเตียงก็น่าจะสวยงามดี ต่อไปอาจมีเตียงนอนเอคโค่ลิงค์ออกมาขายบ้างนะ แปลกดี

   Notebook
ก็โอเค ครับแต่มันเป็นชุดสำเร็จ ไม่ตื่นเต้นเร้าใจ เหมือนได้หาโน่นหานี่มาทำเอง ประกอบกันเป็นชุดเอง และอีกอย่างก็เป็นโน๊ตบุ๊คใครก็มีได้ถ้ามีกะตังค์ แต่ถ้าเป็นชุดแปลก ๆ ก็โอเคกว่านา...พี่ เท่ห์ดีจัง แต่ผมว่าคอมพิวเตอร์แบบ PIC หรือ Personal Internet Communicator ก็ประหยัดดีนะ ตัวเท่าฝ่ามือตั้งกับ 2Meter Mobile ก็แปลกดีนะครับ ไม่ต้องต่อจอก็ได้ ค่อยต่อเวลาจำเป็นถ้าตั้งให้ Auto Start แล้วค่อยสั่ง DTMF เอา มีอะไรก็ทำ Switch ต่อจอกับเครื่องที่เราใช้อยู่ในบ้านด้วยไงครับ เอา KVM Switch มาต่อใช้ก็โอเคดีผมว่าใช้สายต่อเอาหน่อย ทั้ง VGA - Keyboard - Mouse แบบต่อได้ไกล ๆ ครับ เอาชนิดหัวผู้เมีย ทั้งสาย 15pins และ PS/2 เครื่องจะได้ไม่เกะกะโต๊ะ QSO จะเอาแปะผนัง วิทยุก็เจาะผนังใส่ไว้ดูแล้วน่าจะสวยงามมาก เพื่อน ๆ นักวิทยุสมัครเล่นว่ามั้ยครับ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 8777เขียนเมื่อ 4 ธันวาคม 2005 11:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 20:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท