ทีม work อย่างเนี่ย..ถูกใจจริงๆ


มองหน้าก็รู้ใจ ไม่ต้องเอ่ยปากก็เข้ามาช่วย ผิดพลาดก็หยวนๆกันไป นิดหน่อยน่า...

         ทีมเนี่ย คราวหน้าขอเบิ้ลหน่อยนะคะ  ประทับใจมากๆ เจอใครก็คุยเม้าท์ให้เขาอิจฉากันเล่น ..ก็ช่วงที่ผ่านมาศูนย์อนามัยที่ 8 เรากิจกรรมล้นเหลือจริงเลย วันศุกร์มีประชุมเชิงปฏิบัติโรงเรียนพ่อแม่ของเขต 3,วันเสาร์มีกีฬาเพื่อนบูรพาซึ่งเป็นงานกีฬาสร้างสัมพันธ์ในหน่วยงานฝั่งตะวันออกของแม่น้ำเจ้าพระยาแล้วเราเป็นเจ้าภาพ,วันจันทร์-อังคารผู้บริหารทั้งหลายก็ไปประชุมทำแผนยุทธศาสตร์ต่อ งานช้างๆอย่างนี้ก็เลยแยกร่างกันไป...

     โรงเรียนพ่อแม่ก็ได้ทีมงานมา 13 คน lucky number จริงๆเพราะทุกคนมีคุณภาพมากๆ ไม่ได้เว่อร์เพื่อหลอกใช้งานหน้านะจ้ะ เพราะคุยๆกันมาว่าประทับใจกันจริงเลย...มีใครนะเหรอคะ

ท่านแรก ..ผอ.ศูนย์ค่ะ ..คุณหมอชาญชัย  พิณเมืองงาม เหตุผลที่ประทับใจ คือ เก่งมาก สื่อสารกันทางเอกสารผ่านเลขา โดยการ print power point 13 slide พร้อมเรื่องราวคร่าวๆเกี่ยวกับเนื้อหาที่ต้องให้ผอ.บรรยายในการประชุมครั้งนี้ แต่ผลที่ได้ก็เกินคาด..คือ present ได้ตรงใจผู้จัดมาก  ทั้งที่ไม่ได้คุยประเด็นกันมาก่อนเลย แถมยังรักษาเวลาได้ดีอีกด้วย

ท่านที่ 2 ผอ.รพ.ค่ะ..คุณหมอชาญชัย บรรพตปราการ เพราะผอ.มาแต่เช้าเลยค่ะ แล้วก็ยิ้มแย้มทักทายลูกน้อง แต่เสียดายที่ต้องรีบกลับไปตรวจต่อให้ที่โรงพยาบาลเพราะหมอเด็กต้องมาเป็นพิธีกรซะแล้ว 1 ท่าน..คุณหมอเปิ้ล..พญ.ศรินนา แสงอรุณ 1 ในกรรมการบริหารโรงเรียนพ่อแม่แต่วันนี้ต้องเป็นมากกว่านั้น ต้องรับบทเป็นพิธีกรและคิดกิจกรรมมาสอดแทรกเป็นระยะ ตั้งแต่หาของขวัญแจกในแต่ละช่วงเบรค และช่วงจะเริ่มเรื่องใหม่

ท่านที่ 4 จะเป็นใครซะไม่ได้..คุณหมอก้องเกียรติ เติมเกษมศานต์ วันนี้รับบทบาทเป็นที่ปรึกษา ให้น้องๆทีมงานในกิจกรรมKM และเป็นผู้คิดเรื่องทำกิจกรรมตลาดนัดโรงเรียนพ่อแม่  ให้เราเจออะไรตื่นตาตื่นใจกัน

ท่านที่ 5 หัวหน้างานบริการนอก..พี่แหม่ม สิรินันท ธิติทรัพย์ ที่วันนี้ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทำหน้าที่ดูแลปากท้องทุกคน พร้อมทั้งเป็นพี่เลี้ยงน้องชง..เพิ่มศักดิ์ (จำนามสกุลไม่ได้) นักโภชนากรคนใหม่ของเราที่มาฝึกเรียนรู้เรื่องการบริหารจัดการอาหารในการประชุม    

ทีมงานที่แสนดีที่เหลือก็มีพี่หม่วย..สาวิตรี เชี่ยวชาญธนกิจ ผู้ดูแลโรงเรียนพ่อแม่เมื่อแรกเกิดตอนนี้ไปเป็นหัวหน้างานเด็กป่วย,พี่เตือน..เตือนใจ แก้วสารพัดนึก ตัวแทนงานWCCแถมพ่วงด้วยงานER,พี่แดง..สกุลรัตน พันธเสน

นักจิตวิทยาปริญาโทที่เราขอนำเสนอ..,พี่จ๋อม..ณัฐนันท์ วงษ์มามี หัวหน้างานNICU ,ป้าถอย..จันทิรา สุโพธิ์เจ้าแม่นมแม่ของเรา,น้องวัน..สิริวรรณ พันรอด ผู้สอนเรื่องทันตสุขภาพที่พัฒนาการสอนด้วยการนำชีวิตเข้าแลกขอกล้องจุลทรรศน์มาถ่ายทอดภาพเชื้อโรคในปากให้คนท้องดู ..ต้องบอกอย่างนี้จริงๆเพราะกล้องตัวนึงเป็นแสน แล้วเป็นสิ่งที่ห้องฟันทะนุถนอมดุจดังไข่ในหินมานานแล้ว แต่แล้วเราก็ขอมาได้อย่างภาคภูมิ ฮ่ะ ฮ่ะ และน้องรุติ..นิรุติ โพธิ์ทัยเจ้าหน้าที่ ICT ที่มาดูแลเรื่องICT แถมด้วยถ่ายรูป ถ่ายวีดีโอ

ที่ต้องบอกว่าถูกใจจริงๆเพราะทำงานกันง่าย พูดกันครั้งเดียว ไม่มีใครเกี่ยงงาน ไม่มีใครต้องรอเจ้าภาพจัดการได้เลย จะขนของก็มารอกันพร้อมช่วย  ระหว่างจัดงานก็จะคอยมาถามให้ช่วยอะไรมั้ย คอยดูแลเรื่องอาหาร..กินยัง? แถมเอามาบังคับให้กินอีกต่างหาก ใครจะดูด file ก็มาทำได้ไม่ต้องรอแต่ ICT เพราะบางครั้งก็ไม่ว่างมีกิจกรรมอื่น  พอจะเลิกงานก็ขนของเก็บกันเรียบร้อย  เจ้าภาพไม่ต้องทีมจัดการเอง

  อย่างนี้งานหน้าขออีก ขออีกยอมรับจริงๆเพราะพอจบงานนี้แต่ละคนก็วิ่งรอกต่อ  เป็นลีดเดอร์บ้าง ไปเตรียมงานเพื่อนบูรพาต่อบ้าง เตรียมประชุมต่อบ้าง ไม่มีใครบ่นเลยทำกันคุ้มค่ามากๆ...แต่ไม่รู้ว่าจริงๆมีอะไรแอบแฝงรึเปล่านะคะ สงสัยว่าจะรีบไปดูกีฬากันต่อแน่ๆเลย...เพราะเย็นวันนั้นศูนย์ฯเรามีแข่งแบดมินตันรอบชิงค่ะ...ขอบอกว่าเชียร์กันมันส์มาก..แบบเติม s เลย

สนใจดูภาพกิจกรรมตามไปดูได้ที่นี้จ้ะ ภาพกิจกรรมเด็ดๆ ในโรงเรียนพ่อแม่ เขต 3
หมายเลขบันทึก: 87159เขียนเมื่อ 28 มีนาคม 2007 19:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

แหม ทีมงานเหนียวแน่นอย่างนี้ ก็ต้องยอมให้คุยละค่ะ ... น่าอิจฉา (ตาร้อน น น ..) จริงๆ นะ

ขอบคุณคะอาจารย์  แต่สงสัยงานหน้าพี่ๆน้องๆทีมเดิมอาจขอถอนตัวค่ะ ใช้คุ้มค่าเลยจริงๆ
กำลังใจแยะแบบนี้ก็เดินหน้าต่อไป เอาใจช่วยค่ะ
ขอบคุณมากคะ..ได้กำลังใจจากพี่ๆน้องๆชาว blog ด้วยคะ ช่วงนี้นครสวรรค์ร้อนมาก ก...ก....ก เอ๊ะ! ลืมไปไม่เกี่ยวกันซะหน่อยนะค่ะ อิ๊ อิ๊

เพิ่งแวะมาอ่าน ผลงานน่าประทับใจ งานนี้เจ้าของงานสุดยอดค่ะ ขอชมเชย เธอทำเอง บรรเลงเอง แทบทุกอย่าง วันงานเธอก็เตรียมการแก้ไขสถานการณ์อีกหลายอย่าง เช่น วิ่งไปถ่ายเอกสารเองหลายรอบ ไม่รู้อาชีพเก่าเป็น "แชมป์กระโดดกบ" หรือเปล่า เธอคล่องจริง ๆ

แถมขึ้นเวทีนำเสนอผลงาน เป็นผู้เล่าเรื่องผลงานต้นแบบในกลุ่ม และอีก...จิปาถะ สุดท้ายก่อนกลับบ้านเธอยังเป็นคุณเหฯ เคลียร์บัญชีกับโรงแรมอีก อย่างนี้ไม่เรียกสุดยอดแล้วจะเรียกว่าอะไร  แฟ้มบุคคลขอปรบมือให้ค่ะ

                                                         DAENG...D

พี่แดงขา วันไหนว่างบอกนะ จะพาไปเลี้ยง...ค่าจ้าง   โปรโมชั่นน้อง..ก็หนูน้องพี่นิน่า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท