เราจะรู้ว่าความสุขที่แท้จริงนั้นเป็นเช่นใด


ผู้ที่ช่วยเหลือนั้นก็จะมีความสุขลึกๆ เมื่อนึกถึงเหตุการณ์ครั้งนั้นคราใด
·        ช่วยกันไปตามมี  ตามเกิด  คงจะคุ้นหูการช่วยเหลือกัน·        แต่การช่วยกันยามฉุกเฉินนั้นสำคัญยิ่ง   เพราะเมื่อผ่านภาวะอันตรายนั้นมา   เราจะนึกถึงคนคนนั้นที่ช่วยเหลือเรา  ชุบชีวิตเราให้พ้นอันตรายนั้นอยู่เสมอ  ·        ผู้ที่ช่วยเหลือนั้นก็จะมีความสุขลึกๆ  เมื่อนึกถึงเหตุการณ์ครั้งนั้นคราใด  ซึ่งจะอยู่กับเขาไปชั่วชีวิต   ·        การบรรเทาทุกข์ของเพื่อนมนุษย์ด้วยกันนั้นไม่น่าจะปล่อยให้เป็นไปตามมี  ตามเกิด

·        ต้องวางแผน  และเตรียมพร้อมอยู่เสมอ

  • เราจะรู้ว่าความสุขที่แท้จริงนั้นเป็นเช่นใด
หมายเลขบันทึก: 87160เขียนเมื่อ 28 มีนาคม 2007 19:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • สวัสดีครับผม
  • เห็นด้วยอย่างมากครับ ว่าการบรรเทาทุกข์นั้นไม่ควรปล่อยให้มีไปอย่างตามมีตามเกิด ต้องวางแผนและเตรียมพร้อมเพื่อรับกับสิ่งที่จะเกิดตลอดเวลาครับ ไม่งั้นจะเหมือนที่ชาวบ้านเค้าว่า ไม่ทันกิน (เอาไม่ทัน) เวลาทุกข์มันเกิดขึ้นจริง
  • มีหลายๆ อย่างเกี่ยวกับภัยพิบัติหรือหายนะภัยที่เราต้องให้ความรู้คนให้มีสติและเกิดปัญญาตอนทุกข์เกิดให้ได้ เพื่อจะได้ตั้งหลักทันครับ
  • คงต้องช่วยเหลือกันเป็นทีมเครือข่ายครับ
  • ขอบคุณมากครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท