เมื่อเริ่มอยากจะเรียนรู้สิ่งที่ท้าทาย


สิ่งที่คิดว่าเราไม่น่าจะทำได้ แต่มันก็ทำได้

เมื่อเริ่มพูดถึงสิ่งที่ท้าทายแล้ว หลายคนก็มีสิ่งที่คิดว่าอะไรท้าทายสำหรับเรา

ดิฉันคิดว่าสิ่งที่ท้าทายนั้นมันก็ขึ้นอยู่กับสายงานที่เราทำ
ด้วยค่ะว่า เราทำอะไร และอะไรคือสิ่งที่ท้าทาย

ฟังดูอาจจะงงเพราะดิฉันเป็นคนที่สื่อสารกับผู้อื่นไม่ดีสักเท่าไหร่
แต่ก็จะพยายามเอาเท่าที่

ดิฉันทำงานเป็นเว็บมาสเตอร์ งานทุกวันๆ ก็จะวนเวียนเกี่ยวกับ website email system hosting Static Trafic
และอีกหลายอย่างจิปาถะ ที่ต้องดูแลกันไปเป็นวันๆ  ซึ่งถ้าใครทำงานตรงนี้ก็ต้องรู้ดี

และสำหรับคุณ คุณก็ต้องรู้ว่างานประจำ ภาระงานในแต่ละวันมันต้องทำอะไรบ้าง

สำหรับดิฉันสิ่งที่ท้าทายที่มันเข้ามาในชีวิต ของดิฉันมันก็คือสิ่งที่คิดว่าเราไม่น่าจะทำได้
แต่มันก็ทำได้ ถ้าเราศึกษามัน ให้เวลากับมันสักนิด

ที่ภูเก็ตมีโครงการอยู่โครงการนึงค่ะ เป็นของ Sipa ที่ส่งเสริมให้เป็นเมืองไอที ดิฉันรู้สึกโชคดีมากที่มาอยู่จังหวัดนี้
ที่เขามี โครงการต่างๆมาเสนออยู่เรื่อยๆ ไม่ว่าจะอบรมสัมนา ในเรื่องต่างๆ ที่จัดแบบฟรีๆก็มีบ่อยมาก

แต่ที่ดิฉันคิดว่าโชคดีอีกอย่างนึงคือ ตอนนี้มันมีโครงการเรียน 3D Animation ซึ่งพอได้ยินชื่อนี้ทีไร
คิดไกลถึงโน่นเลยค่ะ ประเภทหนังก้านกล้วย หลักสูตรนี้จะต้องมีการวางเงินมัดจำก่อน แล้วพอเรียนจบคอร์ส ก็จะได้รับเงินคือ
เท่ากับว่าเรียนฟรีนั่นเองค่ะ  หลายคนมากค่ะที่สนใจเรียนหลักสูตรนี้ หลายร้อยคนมากแต่เขารับทั้งหมด 80 คนเท่านั้น
เมื่อดิฉันสอบสัมภาษณ์ผ่านและได้มาเรียนแล้ว มันมีอะไรหลายๆอย่าง มากที่ดิฉันจะต้องศึกษา มันไม่ง่ายเลยค่ะ
ต่างกับพวกโปรแกรม Photoshop Illustrator Flash ที่ดิฉันก็พอมีความรู้อยู่บ้าง

พอมาได้รู้จักกับเจ้า 3D เนี่ยะ อยากจะอุทานออกมาเลยค่ะว่า ยากกกกกกก....ยิ่ง2วันแรกมันก็เป็นวันที่น่าเบื่อเหมือนกัน
เพราะเล่นเรียนแต่เครื่องมือทั้งนั้น จนมีความรู้สึกกับว่า ทำไรเนี่ยะ ฟังไรอยู่เนี่ยะ เมื่อไหร่จะสอนจริงๆจังๆสักที

แต่พอมาได้เรียนปุ๊บ ตรงโปรเจคแรก เริ่มคิดถึง 2 วันแรกทันทีเลยค่ะว่ามันมีประโยชน์จริงๆ...เพราะโดยปกติแล้วเป็นคนที่ไม่ชอบอ่าน
อะไรที่มาแนะนำส่วนต่างๆของโปรแกรมก่อน แต่พอมาเจอของยาก มันมีประโยชน์ขึ้นมาทันทีเลยค่ะ

หลังจากนั้นก็ตั้งใจมาเรื่อยๆ พอเรียนเสร็จก็ลองมาทบทวนที่บ้าน เผื่อกันลืม เก็บตกบางอย่าง พอทำอย่างนี้เรื่อยๆ
มันก็เกิดความชำนาญ และเจอจุดที่เราไม่เข้าใจจริงๆ ไว้ไปถามอาจารย์ในคลาส ซึ่งอาจารย์ก็อธิบายพวกเรากันจนพอถูไถไปจนได้

และนี่ที่ดิฉันคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ท้าทายของดิฉัน
และดิฉันเชื่อว่าใครหลายๆคนก็ต้องมีความอยากรู้เพื่มเติม จากความรู้เดิมใช่ใหม่ล่ะค่ะ และถ้าเราทำได้
พร้อมกับอยู่ในระดับที่เราภาคภูมิใจแล้วล่ะก็ มันจะทำให้เรากลายเป็นคนที่ทรงปัญญาขึ้นมาอีกเลยล่ะค่ะ

และสุดท้ายก่อนจะจบบทความนี้เอิงก็จะให้ดูผลงานจากความตั้งใจที่เรียนมาตลอดเกือบ 1 เดือนกับคอร์สเบื้องต้นค่ะ
ดูแล้วมีความคิดเห็นยังไงก็ติชมได้น่ะค่ะ

โปรเจค 2 การจัดวางองค์ประกอบ

 โปรเจค 3 ทำโทรศัพท์มือถือ

หมายเลขบันทึก: 86869เขียนเมื่อ 27 มีนาคม 2007 17:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤษภาคม 2012 21:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

โอ  ทำสวยครับ :)  แค่คอร์สเบื้องต้นนะนี่

เคยลองใช้โปรแกรม 3D เล่นๆ อยู่เหมือนกันครับ แต่ว่าเป็นโปรแกรมเฉพาะด้าน  ลองดูผลงานที่ http://gotoknow.org/blog/PatrickzHome/49831 

 ป.ล. ว่าแต่ รูปด้านบนที่เป็นกรอบรูปนี่  ใช่คุณนภัค หรือเปล่า ^_^

รูปนั่นเหรอคะ่ ตัดต่อค่ะ มีแต่หัวที่ใช่ ตัวไม่ใช่ ใครเขาจะไปกล้านอนถ่ายเล่นอย่างนั้นล่ะคะ เขินตากล้องหมด แถมอายตัวเองอีกต่างหาก ...555
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท