สงสัย


เคยสงสัยหรือไม่ว่า "ทำไม" เราทำงานไม่ทัน เราขี้เกียจ หรือว่า......
เคยสงสัยหรือไม่ว่า "ทำไม" เราทำงานไม่ทัน เราขี้เกียจ หรือว่างานมันเยอะจริง ๆ หรือว่าเราบริหารจัดการตัวเองไม่ถูก ทำให้นึกถึงโฆษณาอันหนึ่งที่บอกว่า "ขอบคุณ...งานที่มีมากกว่าเวลา" อยากได้ข้อเสนอแนะ หรือกำลังใจในการทำงาน  อย่างมีความสุข     เพราะเวลาทำงานไม่ทัน มันทุกข์  มันเครียด  มันกังวล  หน้าตามัวหมอง 
หมายเลขบันทึก: 86817เขียนเมื่อ 27 มีนาคม 2007 14:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 เมษายน 2012 18:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สู้ ต่อไปนะ พี่ เราจะเป็นกำลังใจให้กันและกัน

เห็นด้วยค่ะว่างานมีมากกว่าเวลา ไม่ใช่ว่าเราบริหารงานไม่เป็น แต่บางเวลางานก็มีมากไปค่ะทำให้เสร็จภายใน 1 วัน เป็นไปได้เลย แต่อย่างไรก็ตามการที่มีงานมากว่าเวลาเป็นเรื่องที่ดี เพราะว่าถ้าไม่มีงานแล้วใน 1 วัน เราจะทำอะไร  ถ้าใน 1 คน มีงานน้อยกว่าเวลานั้น ต้องพิจารณาตัวเองแล้วค่ะ

ขอร่วมหน่อย 

บริหารงานและเวลา ให้เก่งนั้นยาก

ผมคิดว่า น่าเกี่ยวกับการ จำแนกงาน

งานด่วน ไม่ด่วน 

งานสำคัญ งานไม่สำคัญ

และงานที่ไม่ควรจัดเป็นงาน(เอาใส่ถังขยะ พวกนี้ขโมยเวลาคุณไป ไม่รู้ตัว)

งานที่ให้ใครทำก็ได้ กับงานที่ต้องการผู้รู้เทคนิคเฉพาะด้านทำ

เสร็จแล้ว แบ่งปันกันตามถนัด กำหนดเวลาเสร็จ แล้วจัดการตามที่กำหนด ระหว่างนี้ถ้ามีงานใหม่มา ก็ต้องดูว่าเร่งหรือเปล่า ถ้าไม่เร่งก็รอตามคิว

ดูง่ายนะ แต่คงทำยาก ยังไงขอเป็นกำลังใจ

 

 

 

งานมีมากกว่าเวลา คงมีคนอีกจำนวนไม่น้อยที่มีความรู้สึกอย่างนี้  บางคนทำงานจนไม่มีเวลาดูแลสุขภาพ และครอบครัว เพราะงานคือหน้าที่ ที่จะต้องรับผิดชอบ

ขอเป็นกำลังใจให้คนทำงานทุกคน ดูแลสุขภาพด้วย เพราะถ้าร่างกายทรุดไปก็จะทำให้ทำงานไม่ได้ ตอนนี้ความเครียดก็จะตามมาค่ะ

ถึง อ้อย

  • ขอมาร่วมเป็นกำลังใจให้อีกคนหนึ่งครับ
  • เวลาทุกคนมีเท่ากัน
  • เวลางานเข้ามาแต่ละวันมีหลายเรื่อง แต่เราทำได้เพียงครั้งละ 1 เรื่อง เรียงลำดับตามก่อน หลัง ด่วน ด่วนมาก ด่วนที่สุด
  • เมื่อบริหารงานได้แล้ว ถึงแม้จะทำไม่ทัน ก็คงสุดความสามารถแล้วครับ ปล่อยวางบ้าง ชีวิตจะมีความสุขขึ้นเยอะครับ
  • สิ่งสำคัญผมว่า บริหารชีวิตให้สมดุลดีกว่าครับ
    งาน ครอบครัว ธรรมชาติ สุขภาพ ธรรมะ ฯลฯ

                                                               บอย สหเวช

เราเลือกที่จะทำเอง?
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท