Wellness-life Academy (โรงเรียนพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดี)


บริการที่ Wellness-life Academy มอบให้กับสังคมคือการสัมมนาหนึ่งวันที่ผมเชื่อว่าสามารถเปลี่ยนชีวิตของผู้เข้าสัมมนาตลอดไป ถ้าผู้นั้นต้องการเปลี่ยน หากกล่าวในเชิงปรัชญาอาจกล่าวได้ว่า "การสัมมนานี้เป็นเพียงการชี้ประตูให้ แต่การจะออกไปข้างนอกนั้น ผู้นั้นต้องเป็นผู้ผลักประตูเอง"

เมื่อวันที่ 13 มีนาคม ศกนี้  ผมมีโอกาสไปร่วมประชุมภาคีการจัดการความรู้ภาคชุมชน โดยได้รับเกียรติจากคุณ "อ้อ" ที่กรุณาให้โอกาสได้ไปเล่าเรื่องราวกิจกรรมที่ผมทำมาเป็นเวลากว่าครึ่งปีแล้ว

ในวันนั้น "หัวปลา" ที่ผมนำไปขายในที่ประชุมคือ "โรงเรียนพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดี" หรือที่ผมตั้งเป็นภาษาต่างชาติว่า Wellness-life Academy ก็ต้องขอขอบคุณผู้เข้าร่วมประชุมทุกท่านที่กรุณาถาม  โดยเฉพาะอาจารย์หมอวิจารณ์ อาจารย์ประพนธ์ คุณปานแห่ง สรส. อาจารย์สลิลทิพย์แห่งวิทยาลัยการจัดการทางสังคม อาจารย์เนาวรัตน์จากมหาวิทยาลัยมหิดลที่กรุณาแสดงความเห็นด้วยในเรื่องหลักการที่สอดคล้องกันกับสิ่งที่ท่านกำลังทำอยู่

ในวันนั้น  ผมได้เรียนรู้จากคำถาม  และข้อคิดเห็นอย่างมาก  ต้องถือโอกาสขอบคุณอีกครั้งมา ณ โอกาสนี้ครับ  โดยเฉพาะประเด็นเรื่องความชัดเจนในรูปแบบการดำเนินธุรกิจซึ่งผมพยายามจะสื่อให้สังคมทราบว่าเป็นรูปแบบ "วิสาหกิจสังคม"  โดยผมจะใช้โอกาสนี้เพิ่มเติมความชัดเจนเท่าที่สามารถเปิดเผยได้ครับ

บริการที่ Wellness-life Academy  มอบให้กับสังคมคือการสัมมนาหนึ่งวันที่ผมเชื่อว่าสามารถเปลี่ยนชีวิตของผู้เข้าสัมมนาตลอดไป  ถ้าผู้นั้นต้องการเปลี่ยน  หากกล่าวในเชิงปรัชญาอาจกล่าวได้ว่า  "การสัมมนานี้เป็นเพียงการชี้ประตูให้  แต่การจะออกไปข้างนอกนั้น  ผู้นั้นต้องเป็นผู้ผลักประตูเอง"

แรงบันดาลใจในการสร้างธุรกิจนี้  ต้องขอบคุณ สคส. ครับ  ที่เปิดโอกาสให้ผมได้เข้าไปเรียนรู้เรื่อง "การสร้างคุณอำนวย" 

ก็ถือโอกาสนี้  เรียนเชิญเครือข่ายชุมชนทุกท่านครับ  เรียนเชิญไปร่วมทดลองเข้าสัมมนาและเรียนรู้ร่วมกัน  ซึ่งผมเชื่อว่าท่านจะได้แง่มุมในการนำไปประยุกต์ใช้กับองค์กรคุณอำนวยได้  แต่ก็ขอเรียนไว้ ณ ที่นี้ว่า  มีค่าลงทะเบียนท่านละ 550 บาทครับ  เป็นค่าเช่าห้องประชุมและค่าอาหารบุปเฟต์ของโรงแรมครับ  การสัมมนาเริ่มเวลา 08.30-20.30 ครับ จัดขึ้นใน กทม. ครับ ลงทะเบียนโทร 089-136-0434

หมายเลขบันทึก: 86705เขียนเมื่อ 27 มีนาคม 2007 09:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 เมษายน 2012 10:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท