สร้างขวัญกำลังใจให้ตนเอง


การทำงานก่อให้เกิดองค์ความรู้และประสบการณ์

         คนในวัยทำงานทุกคน มีความตั้งใจที่จะปฏิบัติงานนั้น ๆ ให้ประสบผลสำเร็จ ด้วยความตั้งใจ เพื่อให้ตนเองประสบผลสำเร็จจากการทำงาน มีความเจริญก้าวหน้าในชีวิตการทำงาน มีความมั่นคงทางเศรษฐกิจ แต่หลายครั้งที่ต้องประสบกับปัญหาอุปสรรคในการทำงานมากมายนานานับประการ เช่น ปัญหาจากเพื่อนร่วมงาน  ปัญหาของผู้บังคับบัญชาไม่เข้าใจ ปัญหาจากการปฏิบัติงาน อุปกรณ์เครื่องไม้เครื่อง  งบประมาณ  ความรู้ความสามารถในงานที่ปฏิบัติ สิ่งเหล่านี้สร้างอุปสรรคในการทำงาน ทำให้คนทำงานหมดกลังใจ ท้อแท้ที่จะปฏิบัติงานให้ไปสู่ความสำเร็จ

          หลายคนต้องประสบปัญหาเหล่านี้ ผมก็เช่นเดียวกัน ที่ต้องประสบปัญหาเหล่านี้ จนบางครั้งไม่อยากจะทำงาน ไม่อยากจะสร้างสรร หรือคิดงานใหม่ โดยวิธีการใหม่ ๆ ที่แตกต่างออกไป  ผมต้องสร้างกำลังใจให้กับตนเอง " ฉะนั้นทุกครั้งที่ทำงาน ผมจะคิดเสมอว่า การทำงานก่อให้เกิดองค์ความรู้ ได้ประสบการณ์ในการทำงาน" หลังจากนั้นผมก็ทำงานด้วยความสบายใจ และเต็มใจที่จะทำงานให้สำฤทธิ์ผลตามเป้ามาโดยตลอด และผลงานที่ได้ปฏิบัติก็ออกมาดี เพราะมีความตั้งใจทำงาน 

คำสำคัญ (Tags): #ขวัญกำลังใจ
หมายเลขบันทึก: 86480เขียนเมื่อ 26 มีนาคม 2007 10:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดี อาจารย์ที่เคารพทุกท่าน

ข้าพเจ้าศิษ์เก่าคนหนึ่งเข้ามาดูเวปไซต์แล้วขอติชมว่า

โรงเรียนเราก็ทันสมัยเหมือนกันมีเวไซต์ด้วย

แต่อยากให้ดูของโรงเรียนอื่นบ้างว่าเขาทำไปถึงใหนแล้วไม่ใช่มีไว้เฉยอัฟเดทข้อมูลบ้าง ปรับปรุงรูปแบบบ้าง   ควรมีเวปบอร์ดให้นักเรียนได้คุยกัน

เวปของโรงเรียนประถมบ้านเทพายังดูดีกว่าเข้าไปดูบ้างก็ได้นะครับ

 

ติเพื่อก่อในอนาคต

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  • แวะมาทักทายค่ะ
  • เป็นกำลังใจให้นะค่ะ
  • ว่างๆทักทายกันได้นะค่ะ
  • http://gotoknow.org/blog/akirao
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท