~[Nes~Za]~
นาย ทวีสิน อำนวยพันธ์วิไล

เก็บตกการสำรวจข้อมูลภาคพื้นดินบริเวณ อุทยานแห่งชาติตากสินฯ


ฝากเก็บตกไปก่อนละกันครับ เดี๋ยวมีเวลาจะเขียนเต็มๆครับ

          ผมได้มีโอกาสไป ร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการภูมิสารสนเทศฯ(ระหว่างวันที่ 21-23 มี.ค.50) จัดขึ้นที่ มหาวิทยาลัยนเรศวร (ช่วงเช้าวันที่ 21) และอุทยานแห่งชาติตากสินมหาราช จังหวัดตาก ครับ โดยได้ความรู้และความประทับใจเพียบครับ ได้เรียนรู้การใช้เครื่อง GPS ได้ความรู้เรื่องต้นไม้และด้านทรณีวิทยา(หิน ดิน ทราย) จากการเดินป่าและการประชุม อภิปรายครับ

         ใจจริงผมอยากเขียน Knowledge เยอะๆครับ เพราะมีเรื่องอยากเล่าเยอะแยะเลย แต่ช่วงนี้ผมไม่ค่อยมีเวลาครับ เลยขอฝากเก็บตกซักเล็กน้อยมาให้อ่านกันเล่นๆเรียกน้ำย่อยก่อนครับ เผื่อว่าใครอยากไปเที่ยวที่อุทยานตากสินมหาราช จังหวัดตาก จะได้มีข้อมูลคร่าวๆครับ

การเดินทาง

<p></p> <table border="0"><tbody><tr>

            จากจังหวัดพิษณุโลก เดินทางไปทางจังหวัดสุโขทัยครับ  trip นี้ผมแวะทานอาหารกลางวันที่ร้านเจ๊แฮ (อาหารที่นี่ผมประทับใจ ชามะนาวกับหมูสะเต๊ะที่นี่มากครับ) และแวะชมโบราณสถานที่เมืองเก่า สุโขทัยครับ 

</tr></tbody></table></span><table border="0"><tbody>

   

 บริเวณเมืองเก่า อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย

 รถรางที่เรานั่งชมเมืองเก่าครับ

</tbody></table><p align="left">          จากนั้นเดินทางต่อมาที่ จังหวัดตาก โดยเข้าไปทางไปแม่สอดครับ เลี้ยวเข้าอุทยานแห่งชาติตากสินมาหาราช ขึ้นเขามา ตัวอุทยานอยู่บนเขาครับ อากาศดีมากครับ บรรยากาศใช้ได้เลยครับ ผมเห็นนกยูงเดินไปเดินมาด้วยครับแต่เสียดายที่วันแรกที่ไปรีบๆก็เลยไม่ได้ถ่ายภาพไว้แล้วหลังจากนั้นก็ไม่ได้เจอมันอีกครับ เลยได้ไปถ่ายภาพเจ้า “ธันวา” มาแทน แต่มันทำท่าจะกระโจนใส่พวกผมซิครับถ่อยหนีกันแทบไม่ทันเลย </p><table border="0"><tbody>

   

 บริเวณศูนย์การท่องเที่ยวของอุทยานครับ

บริเวณอุทยานอีกเช่นกัน 

   

 เจ้า "ธันวา" หมีควายที่เลี้ยงไว้ที่นี่ครับ

 ห้องประชุมพร้อม projector พร้อม

</tbody></table><p>การออกสำรวจ</p><p>          เราตื่นกันแต่เช้าครับ เพื่อมาดูพระอาทิตย์ขึ้นตอนตี 5 ครับ แต่โชคไม่ดี เพราะว่ามีเมฆมากจึงไม่เห็นพระอาทิตย์ขึ้นครับ แต่ก็ได้มาเรียนรู้การใช้เครื่อง GPS ต่อในตอนเช้า และได้ไปเดินป่ากันต่อเวลาประมาณ 8:30 น. หลังทานอาหารเช้าครับ ส่วนรายละเอียดนั้นขอบรรยายด้วยภาพแล้วกันครับ</p><table border="0"><tbody>

   

 สมาชิกกลุ่ม 6 ที่ร่วมเดินทางกับผมครับ

 มาดูพระอาทิตย์ขึ้นกันแต่เช้า

 

 

 ซักซ้อมการใช้ GPS ก่อนออกเดินทาง

ถ่ายภาพกับต้นกระบากใหญ่ที่สุดในประเทศไทย 

 

 

 พี่อาภร พยายามดึง "กวาวเครือ" ครับ
(จะเอาไปทำไมครับพี่ อิอิ)

ไชโย!!! ถึงแล้ว (หน้าตาพี่เขานี่ได้อารมณ์จริงๆ) 

</tbody></table><p>          พอกลางคืนหลังรับประทานอาหารเสร็จ มีการประชุมอภิปรายเกี่ยวกับการที่ไปเดินป่ามา ได้ความรู้เยอะมากครับ แต่รายละเอียดจะมาเล่าให้ฟังวันหลังครับ (วันนี้ขอเก็บตกก่อนครับ)</p><p>ไปริมเมย</p><p>          วันสุดท้าย ก่อนกลับ เราตั้งใจจะไปต่างประเทศกันครับ… ประเทศพม่านี่เอง แต่บังเอิญเกิดเหตุขัดข้องเลยไปไม่ได้ครับ พวกเราเลยเดินซื้อของอยู่ที่ริมเมยครับ
          เวลาซื้อของที่นี่ ถ้าซื้อพวกของแห้ง เช่น กุ้งแห้ง ปลาหมึกแห้ง พวกนี้ถ้าอยากซื้อถูกๆต้องเดินออกไปข้างหลัง ออกนอกซุ้มขายของครับ เดินตากแดดออกไปทางท้ายๆครับ ไปซื้อกับคนพม่าครับจะได้ของถูกกว่าประมาณ 20-40 บาท ครับ
          แต่ผมมีเรื่องข้องใจเรื่องการข้ามแดนครับ คนพม่าเดินไปเดินมาสบายเลยครับ เดินข้ามแม่น้ำเมยมาก็ยังมี แต่คนไทยเข้าพม่ายากมากครับ แต่คนพม่าเดินไปมากันเต็มเลย</p><table border="0"><tbody>

   

 สุดประจิมที่ริมเมย

 ตลาดริมเมย

   

 คนพม่าเดินข้ามน้ำเข้าประเทศเราเฉยเลย

 ชื่อซอยตั้งชื่อตามอาหารเด่นของที่นี่

</tbody></table><p align="center">          หลังจากทานข้าวกลางวันเสร็จเราก็เดินทางกลับครับ ขากลับแวะตลาดดอยมูเซอซื้อสตอเบอรี่ติดไม้ติดมือกลับมานิดหน่อยครับ วันนี้ผมต้องรีบทำงานต่อแล้ว เดี๋ยววันหลังจะเขียนต่อเรื่องความรู้ที่ได้จากการเดินป่าครั้งนี้ครับ</p>

หมายเลขบันทึก: 86454เขียนเมื่อ 26 มีนาคม 2007 02:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
นิติกรอัตราส่วนไขมันสูง
ภาพสวยดีครับ แหม แต่รู้สึกว่ากี่เรื่องๆ ก็อุดมไปด้วยสารอาหารนะครับนี่ อิอิ

บรรยายได้เห็นภาพแถมถ่ายภาพมาอวดคนที่ไม่ได้ไปอย่างพวกพี่ให้แอบอิจฉาได้มากทีเดียว

ปล. ขอบคุณสตรอเบอร์รี่แสนอร่อยที่นำมาฝากชาววิจัยนะจ๊า....อร่อยมากมายเลยจ้า น้องเนส

บันทึกผมนี่ comment เรื่องของกินเกือบทุกบันทึกเลยครับ คราวหน้าเดี๋ยวจะลองเขียนเรื่องของกินดูครับ อิอิ
สนุกดี งานนี้ซื้อใจคนที่ไปได้มากที่เดียว ผู้ร่วมเดินทาง

ยังไม่วาย มีเรื่องกินอีกล่ะ

แต่ว่าน่าสนุกดีเนอะ

ได้ออกนอกสถานที่

น่าไปๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท