สมุนไพรไทย


ยาใส่แผล

สมุนไพรพึ่งตนเอง

 ๑. โรคเกี่ยวกับผม
  ผมร่วง,ผมหงอกก่อนวัย, บำรุงผม
ผมร่วงเป็นหย่อมๆ, ผมมีน้ำมันมาก
รังแคคัน, ผมแตกปลาย, ล้างคราบ
แชมพูหรือสบู่, ยาสระผม, เหา

 ๒. โรคเกี่ยวกับหน้า
  สิว, สิวเสี้ยน, ฝ้า, หน้ามัน, หน้า
เกรียมแดด, บำรุงผิวหน้า, ใบหน้า
ผื่นแดงในทารก, เด็กหน้าแตก
ในฤดูหนาว, แผลเป็นบนใบหน้า
 ๓. โรคเกี่ยวกับหัว
  ชันนะตุ,  คราบชันนะตุเป็นแผ่น
ติดอยู่กลางกระหม่อม,นอนไม่หลับ,
ปวดท้ายทอย,
ปวดหัว,ปวดหัวจาก
ความดันโลหิตสูง, ปวดหัวจากหวัด
ปวดหัวเพราะเครียด,ปวดหัวเรื้อรัง
ปวดหัวข้างเดียว, เป็นลม, เป็นลม
เพราะอยู่ในที่อับ,  เป็นลมจากอ่อน
เพลีย, หิวข้าว,เมาเหล้า, เป็นลม
เพราะสิ่งหวาดเสียว,เป็นลมนาน
เกินไป, หัวเป็นแผลเป็น, หัวโน
หมายเลขบันทึก: 86173เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2007 17:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท