กิตติกานต์ 22


ถ่ายภาพผู้ว่า กปภ. ลานาม

เมื่อวานวันที่ 1 ธ.ค. 2548   ในตอนเช้าพี่เบิร์ดเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตสื่อ     ได้มอบหมายงานให้ผมไปถ่ายวีดีโอผู้ว่าการประปาส่วนภูมิภาคลงนามถวายพระพร      พี่เบิร์ดเอากล้องวีดีโอของ  sony มาให้ลองถ่ายซ้อมมือก่อนถ่ายจริง     ประมาณครึ่งชั่วโมงเพื่อให้ชินกับกล้อง    จากนั้นพอถึงเวลา  9.00 น.    พีธีการได้เริ่มขึ้นโดยมีผู้ว่าการประปาส่วนภูภาคมากล่าวคำถวายพระพร     และลงนามถวายพระพร      ผมได้ถ่ายตั้งแต่แรกโดยพี่เบิร์ดบอกว่าถ่ายให้ได้มากที่สุด  บางภาพ shot เสียไม่เป็นไนนำมาตัดต่อได้ที่หลัง     ผมได้ถ่ายตามมุมภาพต่าง ๆ กัน เช่น   ls   ms   cu  และบางภาพใช้การ  pan  กล้องโดย  pan  จากซ้ายไปขวา     และยืนถ่ายในบริเวณที่จำกัดเพราะด้านล่างของอาคารแคบ      ถ่ายบริเวณด้านหน้าเวที   (เพื่อไม่เป็นการรบกวนพิธีการ )   พอถ่ายเสร็จประมาณ 10.30น.  พิธีการจึงเลิก

     ผมได้ขอให้พี่เบิร์ด  play  ภาพที่ผมถ่ายก่อนที่จะเก็บกล้อง vdo ให้ผมดู  ปรากฏว่าภาพที่ผมถ่ายยังไม่ดีเท่าที่ควรเพราะเมื่อถ่ายภาพไปสักพักหนึ่งภาพจะสั่น    สาเหตุน่าจะมาจากน้ำหนักของตัวกล้อง  vdo  ที่มีน้ำหนักมาก     เพราะแขนจะเกิดอาการเมื่อยล้าเวลาถือกล้องนาน ๆ      เพราะผมเคยใช้กล้องที่ฝ่ายเทคโนโลยีการศึกษาที่สวนสุนันทา    เป็นกล้อง mini dv professional  ยี่ห้อ  jvc   ตัวกล้องมีน้ำหนักเบาเล็กกระทัดลัดทำให้ถ่ายภาพได้สะดวก     และสาเหตุที่ผมต้องขอดูภาพที่ถ่ายอีกอย่างหนึ่งก็เพื่อ     นำมาหาข้อบกพร่องในการถ่ายภาพและเทคนิคการถ่ายภาพจะได้แก้ไขในโอกาศต่อไป  

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 8598เขียนเมื่อ 2 ธันวาคม 2005 07:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท