กาลเวลา..


กาลเวลาที่ผ่านพ้นไปในแต่ละวินาที..ได้นำพาความเปลี่ยนแปลงในสังคม..ในตัวตน..มาทีละนิด..ทีละนิด...บางครั้งทำให้เกิดความเหนื่อยหน่ายกับสังคมและสิ่งรอบข้าง..จนไม่อยากที่จะพูด..หรือคุยกับใครได้

...อยากเก็บตัวอยู่ในโลกของตัวเอง..อย่างเงียบๆ ..ไม่อยากบอกหรือถ่ายทอดเรื่องราวแก่ใคร..อยากจมอยู่กับความคิดและความรู้สึกของตัวเอง..กับเรื่องราวที่ผ่านมาในชีวิต..ที่มีทั้งสุขและเศร้า..

แต่..ชั้นอยากมีความสุขมากกว่า

บางครั้งอยากจะไปไหนก็ได้ที่ห่างไกลชีวิตและสังคมสวมหน้ากากเหล่านี้...ซึ่งเมื่อใช้สติใตรตรอง  และมองดูอย่างรอบคอบแล้ว..คำว่าผลประโยชน์และความเห็นแก่ตัวฉายชัดขึ้นในจิตใจเต็มไปหมด

อยากจะมีใครสักคนเดินบนเส้นทางสายเปลี่ยวเหงาตรงนี้..เป็นแค่ความคิดเท่านั้น..เพราะยังไงเสียเราก็รู้ว่าไม่มีทางเป็นไปได้แน่นอน...เพราะเมื่อทุกชีวิตในแต่ละก้าวย่าง..ยึดติดกับสังคมกันทั้งนั้น..

ทำไมนะ...กาลเวลา...เธอเป็นใคร ..ทำไมถึงมีเรี่ยวแรงมากมายมหาศาลขนาดนี้...ทำเธอถึงฉุดกระชากลากถูความรู้สึกของชั้นให้เป็นเช่นนี้..

เธออยู่ไหน..กาลเวลา..ขอให้ชั้นได้มีเวลาแห่งความสุขเหมือนๆ กันคนอื่นทั่วไป  หน่อยได้มั้ย..แม้ว่า..เพียงชั่วคราว..ก็ขอสักครั้ง

หมายเลขบันทึก: 85410เขียนเมื่อ 21 มีนาคม 2007 15:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
ลองถอดหน้ากากแห่งความรู้สึก..แล้วจะรู้ว่าเราต้องการอะไรนะครับ....คุณหนูสบายดีไหมครับ...แต่อุดมการณ์ก็ยังคงเหมือนเดิมนะไม่เปลี่ยนแปลง....จงคิดและทำในสิ่งที่เราทำได้และจงภูมิใจในสิ่งที่เราได้ทำและนำไปสู่เป้าหมายแห่งกาลเวลาครับ
เชื่อเถอะ... เมื่อผ่านพ้นห้วงนี้ไปได้ เรื่องดี ๆ ก็จะตามมาอีกเยอะ

คุณ น.เมืองสรวง

สวัสดีค่ะยังระลึกถึงเสมอค่ะ ... หน้ากากความรู้สึก..ที่แนะนำให้ถอดคืออะไร...ถ้าเป็นความรู้สึกของตัวหนูนิดเองยากค่ะ...เพราะรู้สึกทุกอย่างเหมือนๆกับผู้คนทั่วไปที่มีทั้ง รัก โลภ โกรธ  หลง ..จะแตกต่างกับเค้าแค่คำว่า มาก หรือ น้อย เท่านั้นเอง

สำหรับความคิดฝันและอุดมการณ์อยู่ในความคิดคำนึงเสมอ..แต่..ที่เว้นไปเพราะการสะท้อนกลับของกลุ่มฯ ไม่เอื้ออำนวยเลย..ก็เพราะเค้าก็คือคน ที่ซึ่งมีความ รัก โลภ โกรธ หลง เหมือนกัน..

ขอบคุณพี่ชายคนนี้ที่ให้ความเอื้ออาทรน้องคนนี้เสมอมานับแต่วันแรกที่ได้รู้จัก..หนูนิดรู้ว่าพี่ชายเป็นคนที่มีความรู้สึกละเอียดอ่อนมาก เพราะพี่ชายลึกซึ้งกับ "ปรัชญาชีวิต" ของคาลิล ยิบราน จนแตกฉานด้วยถ้อยคำที่แทบจะเรียกว่า  "คาลิล ภาคไทยแลนด์ "ไปแล้ว
ค่ะพี่ชาย.. เมื่อพายุสงบ... ก็จะนำมาความสงบสุข..และเรื่องดี ๆ สู่ชีวิตทุกคนค่ะ
ขอบคุณมากค่ะพี่ชายที่แสนดี
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท