บทสัมภาษณ์ท่านผู้อำนวยการจำลอง ศรีศิริ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนวัดบุคคโล กทม.


บทสัมภาษณ์ ท่านผู้อำนวยการจำลอง ศรีศิริ

อดีตผู้อำนวยการ โรงเรียนวัดบุคคโล สำนักงานเขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร

พิธีกร : เรียนเชิญ ผ.อ.จำลองค่ะ เพราะหลายคนก็สงสัยว่า มาทางนี้ได้อย่างไร?

ผ.อ. จำลอง : ...ก็มาเพราะ ตอนนั้นชอบเรื่องฤทธิ์ครับ ฮา คือไปหาพระองค์แรก ก็คือหลวงพ่อฤๅษีลิงดำที่ท่าซุง ไปอยู่นานพอสมควร เพราะชอบฤทธิ์ และอยากรวย เพราะหลวงพ่อก็บอกรวย ๆ นะลูก อะไรอย่างนี่ เราก็ไปทำสังฆทานบ้างอะไรบ้าง ก็สองอย่างนี้ ตอนหลังนี่ก็มาเจอวิชานี้ โดยการชักนำของท่าน อ.พิมพ์ฯ และอ.กรณ์ฯ แรก ๆ ก็ยังลังเลสงสัยอยู่ว่า จะดีหรือเปล่า ไม่ค่อยมั่นใจ แต่ตอนหลังก็ไปพบคุณลุง (หมายเหตุ : คุณลุงการุณย์ บุญมานุช ) ที่ไปหาลุงก็ไม่ได้ตั้งใจอะไร เพียงแต่จะให้ลุงช่วย ช่วยภรรยา ไม่สบาย ดูท่าทางจะแย่ สุขภาพไม่ดี กลัวเมียจะตาย ฮา กลัวภรรยาจะตาย ฮา เพราะแกเจ็บอยู่และก็เป็นโรคประจำตัว พาไปหาลุง และลุงก็ช่วยแก้โรคให้ ก็หาย รู้สึกจะเป็นมะเร็ง หรือว่ายังไง แต่ลุงไม่บอกว่าเป็นอะไร เราก็กลัว...

ถาม : ไปมาหลายปีหรือยัง

ผ.อ.จำลอง : ไปมาหลายปีแล้ว ก่อนเกษียณ เสร็จแล้วลุงก็ช่วยมาตลอด และก็ตอนแรกชัก เอ๋! ตอนแรกก็ไปเพราะหวังผลประโยชน์ ไม่ได้คิดถึงเรื่องธรรมงธรรมะอะไรหรอก ฮา

     ก็ตอนหลังก็ค่อย ๆ ได้เห็น ได้รู้อะไรบ้าง และก็ เราก็ถือว่าถึงแม้อายุจะ 62 แล้ว ก็ได้มองเห็นทางว่าเราจะเดินตรงไหน จะเดินทางไหนแล้ว ไม่หลงทางแน่นอน แต่จะไปถึงเมื่อไรนี้ ก็แล้วแต่บุญวาสนาบารมีนะครับ

     ก็ขอฝากอีกนิดหนึ่งว่า วิชานี้ (วิชชาธรรมกาย ) เป็นวิชาที่มีคุณประโยชน์มหาศาลสำหรับตัวเราเอง แต่ละท่านนี่ ผมขอขอนุโมทนาจริง ๆ ด้วยความจริงใจว่า สามารถทำได้ขนาดนี้ คนที่จะทำได้อย่างนี้นี่นะ ไปดูได้เลย ผมท้าได้เลยในประเทศไทย ว่ามีสักกี่คน ที่ทำได้อย่างนี้ ที่เห็นดวงธรรมและก็ เห็นกายธรรม ไม่มี! คุณเดินออกไปเนี่ยะไปดูได้เลย ไม่เจอที่ไหนแน่นอน ลุง (คุณลุงการุณย์ บุญมานุช ) บอกว่า คนในโลกหกพันล้านคนเนี้ยะ มีมาถึงลุงได้ 100 กว่าคนเท่านั้นเอง ที่มาเจอวิชานี้ นอกนั้นหลงไปหมด เขาพาหลงไปหมด ไม่เจอ

     นับว่าโชคดีนะ ทำไมผมถึงมาสอนทั้ง ๆ ที่วิทยากรแต่ละคนนี่ ต้องดินรนเหมือนกันนะ ไม่ใช่มาสบาย มาเพื่อต้องการบารมี บารมีที่ต้องการได้นี่คือบารมีทางธรรม ซึ่งหลวงพ่อวัดปากน้ำท่านบอกว่า การทำบุญเนี๊ยะ ท่านบอกอย่างนี่ท่านบอกว่า การทำใจหยุด ใจนิ่ง ใจใส ตามวิชาธรรมกาย ของหลวงพ่อวัดปากน้ำ เนี๊ยะ บุญมหาศาล นี่เป็นยอดของบุญเป็นยอดของกุศล ทำอะไร คุณจะไปสร้างโบสถ์ สร้างวิหาร สร้างพระ สร้างศาลาอะไรสุดแท้แต่ ทำสักร้อยหลัง พันหลัง หมื่นหลัง แสนหลัง สู้มาเห็นดวงธรรมในท้องเราไม่ได้ เทียบกันไม่ติด เพราะฉะนั้นเมื่อเราได้ของดีไปแล้ว อันนี้เขาเรียก ของวิเศษ วิเศษจริง ๆ นะอย่าปรามาส ดวงธรรมนี่ไม่ใช่ได้กันง่าย ๆ ไม่มีคนได้ง่าย ๆ เลย ไปถามได้เลย และยิ่งไปได้กายธรรมถึงกายธรรมพระอรหัตต์ โอกาสของท่านต่อไปก็ เขาเรียกว่าทางไปถึงทางพระนิพพานเปิดสู่ท่านแล้ว เพียงแต่ท่านจะไปหรือเปล่าเท่านั้น

     ก็อยากจะขอบคุณวิทยากรทุกท่านได้ช่วยให้พวกเราได้ธรรมะอันวิเศษ ถือเป็น้ธรรมวิเศษนะ ไม่มีใครทำได้ นี่ก็อย่างคุณพ่อ (คุณประยุทธ บุญชด) นี่ ก็ต้อง ... ผมก็ขออนุโทนา ได้คุยกับท่านครั้งหนึ่ง ในประเทศไทยนี่ ไม่ใช่เฉพาะในประเทศไทย ในโลกนี่ ใครทำได้อย่างนี้ มันไม่รู้จะไปหาตรงไหน พาไปหาเถอะสักหนหนึ่งว่าใครที่ทำได้อย่างนี้ วิชาที่ทำได้คือวิชาของพระพุทธเจ้านะ พระพุทธเจ้าท่านได้วิชานี่ในวันวิสาขบูชา ท่านเห็นดวงธรรม เห็นกายต่าง ๆ 18 กายและก็เห็นกายธรรม กายธรรมนี่แหละเป็นผู้บอกปิฎก ปิฎกทั้งหลายที่พวกรู้ 84,000 บท หรือ 84,000 พระธรรมขันธ์ นี่แหละคือความรู้พื้นฐานของพระศาสดา แล้วจะรู้ได้โดยการเห็นกายธรรมนะครับ ก็อยากจะให้คนที่ได้ 4 กายธรรมแล้วเนี๊ยะ ต่อ 18 กาย จะได้เห็นตัวเองว่า กายฝันของตัวเองนี่หน้าตาเป็นอย่างไร กายนี้เป็นกายสำคัญ เป็นกายไปเกิด เป็นกายมาเกิด เป็นกายที่เวลานอนหลับกลางคืนแล้วฝันไปโน่นมานี่ เรามาดูว่าใครจะมีบุญได้เห็นกายของตัวเอง พอเห็นกายธรรมแล้ว กายธรรมก็จะต่อความรู้ให้ท่านไปเห็นกายของตัวเอง เห็นกายฝันก็จะเห็นกายเทวดา กายพรหมต่อไป น่าสนใจนะ ใครสนใจก็ให้ติดต่อ อ.พิมพ์วรัชญ์ทางนี้....

เชิญชม VDO การแชร์ประสบการณ์ของท่าน ผ.อ.จำลองศรีศิริ

----------------------------------------------

ที่มา : http://th.wisdominside.org/index.php?option=com_content&task=view&id=147&Itemid=55  

-----------------------------------------------

เว็บแนะนำครับ  

ศูนย์รวมข้อมูลการเผยแพร่ การเรียนการสอน วิชา ธรรมกาย
เว็บบอร์ดของเว็บ Wisdominside
เว็บ Wisdom Inside ภาคภาษาไทย
ตำราเกี่ยวกับวิชาธรรมกายทุกหลักสูตรสำหรับให้ค้นคว้า ฟรี!!
Blog of Free Meditation Training

ประชาสัมพันธ์

เชิญเข้าร่วมปฏิบัติธรรมนอกสถานที่ในโครงการต่างๆ ครับ
 
 โปรแกรมทัวร์และจองโรงแรมจากทั่วโลก

Around the world Booking & tour

Thailand hotels booking

Interesting Websites Network

Travel Cheap Books Reviews



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท