สวนเสรีไทย ปอดของเขตบึงกุ่ม


 

ทุกวันหยุดที่ผมอยู่บ้าน  ผมจะชวนครอบครัวไปออกกำลังกายที่สวนสาธารณะใกล้บ้าน   นั่นก็คือ  สวนเสรีไทย   ซึ่งเป็นสวนสาธารณะที่ชาวบึงกุ่มรู้จักกันดี   เป็นสวนที่อยู่ด้านหน้าสำนักเขตบึงกุ่ม    หากเป็นคนนอกเขต หรือคนที่ไม่คุ้นเคยก็จะมองไม่ออกว่าบริเวณนั้น  มีสวนสาธารณะที่ดี แห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ  

ที่นี่จะมีกิจกรรมด้านออกกำลังกายหลายอย่างครับ   ตั้งแต่เดิน วิ่ง  ฟิตเนสกลางแจ้ง ที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์เก๋ๆที่ทำขึ้นเอง   รำมวยจีน  รำกระบอง  แอร์โรบิคตอนเย็น    นอกจากนี้ภายในสวนยังมีห้องสมุดประชาชน   มีสวนน้ำและพรรณไม้ที่แสนจะร่มรื่น    โดยเฉพาะหน้าร้อนนี้  คาดว่าจะเป็นที่คลายร้อนของหลายคน

บางครั้งยังมีกลุ่มดนตรี   กลุ่มวาดภาพ  กลุ่มถ่ายทำภาพยนต์เข้ามาใช้สานที่นี้เป็นประจำ

ยิ่งไปกว่านั้น  ข้างสวนแห่งนี้ก็จะมีสโมสรของหมู่บ้านสหกรณ์  มีสระว่ายน้ำ  คอร์ทแบดมินตัน  ลานแอร์โรบิค  ที่มีประตูเปิดเข้าออกถึงกันได้ให้ได้ใช้บริการที่หลายหลายอีกด้วย

พ่อของผมชอบปั่นจักรยานพาลูกสาวผมมาที่นี่ทุกวัน  เพราะอยู่ห่างจากบ้านที่อาศัยอยู่เพียง 1 กิโลเมตร   อาทิตย์นี้ก็เช่นเดียวกัน  แดดร่มลมตกเราก็มาที่นี่กันทั้งบ้านครับ 

หมายเลขบันทึก: 84870เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2007 13:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 15:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท