ระวังหน่อย Thumb Drive แหกเนตร กำลังระบาด !


แต่พอน้องชายผมไปหาข้อมูลในเน็ต ก็เจอวิธีตรวจสอบแบบละเอียดไอ้ตัว 8gb เนี่ย กลายเป็น 16mb

     ได้รับ Forward Mail จากเพื่อนมาเมื่อสักครู่ครับ  เป็นห่วงว่าท่านที่ ชอบของถูกจน ลืมยั้งคิด จะกลายเป็นเหยื่อ จึงรีบนำเสนอครับ .. ใครเคยอ่านแล้วก็ขออภัยครับ .. ภาษาเป็น Original จาก Mail ดังกล่าว ใช้ถ้อยคำร่วมสมัย สไตล์วัยรุ่นหน่อย  เอาสาระก็แล้วกันนะครับ

  " ...    พวกThumb Drives ที่พันทิพย์ ตอนนี้ 1gb ก็ราคา 410 บาท ของ Kingston แต่ที่ผมเจอมาเนี่ย 8 gb ราคาแค่ 400 บาท แถมมี 16gb 32gb อีก เหลือเชื่อมากๆ  ไม่เชื่อก็เลยยืมเค้ามาดู เสียบปุ๊บ คอมเรามันจะรายงานว่าความจุ 8 gb โอ่วๆๆๆๆๆๆๆ พระเจ้า ถูกโคตรๆ ซื้อ 20 ตัวเลยดีกว่า  แต่พอน้องชายผมไปหาข้อมูลในเน็ต ก็เจอวิธีตรวจสอบแบบละเอียดไอ้ตัว 8gb เนี่ย กลายเป็น 16mb   สุดยอดจริงๆสินค้าเมืองจีนตัวนี้
      ยังไงก็ฝากช่วยกันกระจายข่าวนี้นะครับ น่ากลัวโคตรๆ
"

      เท่าที่ผมมีประสบการณ์  สินค้าในท้องตลาดบ้านเรามีของที่เรียกกันได้เต็มปากเต็มคำว่า "แหกตา" อยู่อีกมากครับ มีเวลาเหมาะๆจะมาเล่าสู่กันฟัง(อ่าน)ครับ

หมายเลขบันทึก: 83259เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2007 16:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤษภาคม 2012 17:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)
  • หาความซื่อสัตย์ได้ยากจริงๆนะครับท่านอาจารย์ :-)
  • มีวิธีสังเกต หรือ พิสูจน์ทราบก่อนซื้อไหมครับ?
  • อยากรู้ครับ ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณ คุณ นมินทร์ (นม.) และ อ.อาลัม  ครับ
   เท่าที่เคยทำก็คือเสียบต่อเข้าคอมฯ เมื่อเครื่องอ่านเจอเป็น Removeable Drive ก็ Click ขวา บนชื่อ Drive นั้น เลือก Properties เครื่องก็จะรายงานความจุออกมาว่า เท่าไรครับ หลายท่านก็คงทำอยู่ประจำแล้วนะครับ

  • อิๆๆ เรื่องจะเอากี่พันกิก(เจ้าชู้ไม่เบาเลยนะเนี่ยครับ) มันจะใส่เท่าไหร่ก็ได้ครับ แต่ส่วนความจริงนั้นต้องลองกอปปี้ใส่เข้าไปดูครับ ตัวเลขหลอกกันได้ครับ
  • อีกอย่างหากถูกมากเกินไปก็ควรทบทวน หากให้ดีหาข้อมูลไปก่อนจะซื้อ เพราะพนังงานหน้าร้าน เค้าฝึกมาเป็นอย่างดี หากจะถามอะไรลึกๆ ไปดู ลองดูว่าตอบได้ไหม หากตอบไม่ได้ไปซื้อร้านอื่นที่ตอบได้ เช่นมีระบบจัดเก็บอย่างไรถึงเก็บได้ 16Gb เพราะ 8Gb ที่ผมเจอที่นี่ราคายังอยู่ที่มากกว่าสี่ห้าพันบาทครับ
  • ผมเองมักจะแกล้งพนักงานขายบ่อยๆ เผื่อเค้าจะได้ไปต่อยอดความรู้มากกว่าท่องจำมาบอกลูกค้า ให้ไปศึกษากันจริงๆ ถามไปเลยครับ ไม่ได้ผิดอะไร ถามเรื่องเทคโนโลยี ทำไมแตกต่างกันให้ช่วยอธิบาย หากอธิบายไม่ได้ก็ไปร้านอื่นครับ สำหรับตรา สินค้า อันนี้ทำไดทั้งนั้นครับ จะเอาให้เหมือนกันแค่ไหนครับ
  • ขอให้โชคดีนะครับ
ของถูกเกินไปก็ต้องระวังเหมือนกัน

แต่ว่า GNU/Linux ราคาอาจจะถูก แต่ว่าของจริงนะครับ :-P

ผมเลือกซื้อ Flash drive ไปแล้ว เพราะว่าใช้ SD Card หรืออะไรพวกนั้นแทน  กับ card reader อีกตัว คิดว่าในอนาคต แนวโน้ว SD Card น่าจะรุ่งว่านี้อีก  

เรียน อ.พินิจ ที่เคารพ

      ดิฉันก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบของถูก(บวกแถม) และชอบเกือบทุกเรื่อง ตั้งแต่เสื้อผ้า อาหาร เครื่องประดับ รวมทั้งเรื่องเทคโนโลยีตัวนี้ด้วย

       ความจริงแล้วดิฉันไม่ค่อยจะมีความรู้เชี่ยวชาญเรื่องนี้สักเท่าไรนัก แต่บอกตรงๆเลยค่ะว่าชอบและสนใจมาก  ยิ่งเรื่องที่ท่านอาจารย์นำเสนอยิ่งน่าสนใจมาก เพราะดิฉันใช้เจ้าตัวนี้อยู่เป็นประจำ ดิฉันจะได้หยุดพินิจพิเคราะห์ให้มากขึ้น เมื่อเจอกับของถูก(ไม่รู้ว่าดีหรือไม่ดี) อย่างนี้ ขอบพระคุณอาจารย์มากค่ะ

ผมทำ Flashdrive ใช้มาตั้งแต่กล้อง Digital เริ่มใช้ Card ครับ หลายปีมาแล้ว  คนเห็นก็งงว่าอะไรกัน  มันของกล้องไม่ใช่รึ 
   ซื้อ CF Card Reader มาตัวหนึ่งของ Sandisk อ่านได้อย่างเดียว ตอนนั้นอันละ 2500 บาทครับ ใช้ CF Card ขนาด 8 Mb. ใส่เข้าไป แล้วให้มันเป็น อย่าง Thumbdrive ที่ใช้กันนี่แหละ  
    เดี๋ยวนี้ผมใช้ Reader ตัวเล็ก อันละ 90 บาท อ่าน-เขียนได้ทั้ง SD, MMC และ RS MMC ที่ใช้ในโทรศัพท์  ใส่ 1 Gb Card เข้าไป ก็แทน Thumbdrive ได้อย่างดี พวก SD ตัวเล็กตัวน้อยก็มีโอกาสนำมาสลับสับเปลี่ยนใช้ตามความเหมาะสมได้  เรียกว่า สบายกว่ากันเยอะเลยครับ

    เรียนอาจารย์พินิจ

ดิฉันได้ทดลองใช้ card จากกล้องดิจิตอล มาใช้เหมือนกับ thumbdrive ทั่วไป และใช้เจ้าตัว card reader (ได้มาจากน้องสาวที่ทำงาน น้องสาวบอกว่าโยนเล่นซะก็เยอะแยะ ตัวละไม่กี่บาท เลยเอามาให้ใช้)ปรากฎว่าใช้งานได้ดีมากเลยค่ะ นี่ถ้าไม่ได้รับความรู้จากท่านอาจารย์ ดิฉันกะว่าจะไปซื้ออีกซักตัวหนึ่ง (ทั้งที่ไม่อยากจะซื้อค่ะ แพง)  

เรียนท่าน อ.พินิจ

ได้อ่านเรื่องราวต่างๆจากบทความของอาจารย์ วันนี้รู้สึกว่าหัวสมองมันจะพองขึ้นมาอีกหลายกิโล รู้สึกดีมากเลยค่ะ และจะนำความรู้ ความดี จากบุคคลหลายๆท่านที่ได้รู้จักผ่าน blog นำมาใช้ให้เกิดกับการดำเนินชีวิตให้มากที่สุด วันพรุ่งนี้ 12 มีนาคม เป็นวันคล้ายวันเกิดของดิฉัน ดิฉันขอขอบพระคุณครูอาจารย์ทุกท่านที่ทำให้ดิฉันมีวันนี้ได้ และขอบพระคุณคุณพ่อคุณแม่ของดิฉันผ่านสื่อนี้ ที่ทำให้ดิฉันเกิดมาบนโลกที่น่าค้นหาและสร้างสรรค์ใบนี้

   ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเสวนาครับ และพิเศษ ขอHappy Birthday ล่วงหน้าครับ อ.วลัยพร กนกแก้ว 

จะซื้ออะไรรอง check ราคาจาก http://221.128.124.219/%7Eadvice/price/normal_price/p_list.php3?gr=Flash ดูก็ดีเหมือนกันครับ หรือเข้าจาก http://www.advice.co.th/ ถ้าแพงกว่าก็ในเวบก็ไม่แปลก เพราะ advice ไปยาก  ถ้าถูกว่าเยอะๆ ระวังให้ดี แต่ก็นะปลอมและแพงก็มี
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท