รอวันฉันรักเธอ - คีรีบูน


หากชีวิตไม่สิ้นฉันจะกลับเอารักมาให้ เธอโปรดเก็บใจเอาไว้เพื่อรอ

 

มีดวงใจหนึ่งดวงจะมอบให้เธอไว้ครอง

เมื่อยามสองเราต้องจากไกล

พาดวงใจเลื่อนลอย ฝากบทเพลงบรรเลงให้ไว้

เธอโปรดเก็บใจเอาไว้เพื่อรอ

ฝากคำว่าคิดถึงให้เธออยู่เสมอ

แม้ไม่ได้เจอฉันก็สุขใจ

หากชีวิตไม่สิ้นฉันจะกลับเอารักมาให้

เธอโปรดเก็บใจเอาไว้เพื่อรอ

แม้อยู่ห่างไกลส่งใจถึงกันบ้าง

อย่าให้อ้างว้างอยู่เดียวดาย

ฉันจะเฝ้ารอ รอเพื่อพบกันใหม่วันที่

ดวงใจฉันมีเธอ ดวงใจฉันคิดถึงเธออยู่

เธอโปรดจงรู้ดวงใจว่ายังปรารถนา

จะกลับมาเพื่อพบเธอสุดที่รัก

เธอโปรดส่งใจคิดถึงหน่อย

อย่าให้ฉันคอยใจหงอยเศร้า จงสร้างรักเราให้มีพลัง

เพื่อรอการกลับมา

รอวันฉันรักเธอ ของคีรีบูน เชื่อแน่ว่าอยู่ในความทรงจำของใครหลายคน จึงหามาให้ได้ฟังกันครับ

คำสำคัญ (Tags): #เพลง
หมายเลขบันทึก: 81406เขียนเมื่อ 1 มีนาคม 2007 16:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 13:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

อ่านแล้ว..คิดถึงพ่อ..คิดถึงบรรยากาศตอนเป็นเด็ก...

....ดีค่ะ

ฟังกี่ครั้งก็ยังเพราะเหมือนเดิม....
ชอบเพลงของคีรีบูนมากเลยค่ะ นึกถึงสมัยเรียนมัธยมอาศัยฟังจากวิทยุ พอมีงานทำแล้วถึงไปตามเก็บมาสะสมไว้....ชื่นชอบเพลงค่ะ แต่ไม่ได้มีความหลังอะไรเกี่ยวกับบทเพลงเป็นพิเศษ เพราะตอนนั้นยังเด็กอยู่ค่ะ
เพลงในยุค 70-80 มีมนต์ขลังทั้งภาษาและดนตรี..ที่ฟังแล้วรู้สึกอิ่มเอม...
ราณีก็เป็นแฟนพันธ์แท้ของคีรีบูน ยังมีทั้งแผ่นCD และม้วนเทปก็มี  ชอบเหมือนกันเลย  เขาเรียกว่าเป็นเพลงที่ ไม่เคยตาย  (แอบร้องตามนะค่ะเนี่ย)
"รอวันฉันรักเธอ" เพราะทุกครั้งที่ได้ยินได้ฟัง...และเพราะเป็นพิเศษเวลาคิดถึงใครบางคน..."หากชีวิตไม่สิ้นฉันจะกลับเอารักมาให้ เธอโปรดเก็บใจเอาไว้เพื่อรอ"...เพลงนี้เป็นยาบำรุงใจที่ให้รู้สึกว่า "การรอคอย" มีความหมายมากแค่ไหน...รู้สึกยินดีที่เข้ามาแชร์ความรู้สึกกันครับ
  • นี่เลยครับ...
  • ที่สุดของที่สุดของบทเพลงที่ผมชื่นชอบมาก...ภาพในฝัน.,  ตลอดกาล,  หากรัก, ปลูกรัก,  เปาะแปะ   ฯลฯ
  • จำได้เกือบทุกเพลง...ชุดสุดท้ายของคีรีบูน คือ ตลอดกาล (ใช่มั๊ย) ..
  • หลังยุบวง อ๊อด รณชัย  เป็นศิลปินเดี่ยวออกเทปชุด "วันที่รอคอย"  ก็ดังไม่แพ้กัน
  • ขอบคุณครับ...
  • ว่าแต่ใครเข้ามาตอบบันทึกนี้ก็เดาอายุได้เลยสิคะคุณชอลิ้วเฮียง
  • ขอบคุณค่ะที่นำบทเพลงนี้กลับมาให้ฟังอีกครั้ง แต่ไม่ชอบการรอคอยค่ะ....
  • พี่พนัสนี่แฟนพันธุ์แท้จริงจริงนะครับ...โดยส่วนตัวของผมเน้นเพลงน่ะครับ...ไม่ค่อยมีข้อมูลเกี่ยวกับศิลปินนั้นนั้นเท่าไร
  • อายุ...อายุของเธอรุ่นไหน อายุ...อายุของเธอเท่าไร ไม่ว่าอายุของเธอและฉันต่างกันเพียงไหน หากใจเรารักกัน อายุนั้นไม่สำคัญ เมื่อใจเรารักกัน เท่านั้นพอ...เพลงนี้ชื่ออะไรน้อ
  • การรอคอยมันทรมาน...รอนานมักไม่ค่อยดี...แต่ฟังเพลงทำให้มีกำลังใจที่จะรอครับ
  • ขอบคุณที่ติดตามรายการเพลงดังในอดีตครับ...^^`

ตอนเรียน ม.ต้น  ช่วงปิดเทอมได้มีโอกาสไปเที่ยวสวนหลวง ร9 สมัยนั้น(นานมาแล้ว) ที่สวนหลวงทำเสร็จใหม่ๆ

ระหว่างเดินเล่น จำได้ว่าเค้าเปิดเพลงนี้ รู้สึกว่าเพราะมาก เพราะเค้าเปิดเบาๆ เดินไปสวนใหนก็ได้ยิน

ได้ยินเพลงนี้นี้ คิดถึงสวนหลวง ร9 ค่ะ

เพลงนี้เรตติ้งดีที่สุดเลยครับ ตั้งแต่จัดรายการเพลงดังในอดีตมาหลายวัน...เดี๋ยวจะหาเพลงเพราะเพราะมาฝากผู้ฟังทุกท่าน...ที่เห็นคุณค่า และชื่นชอบเพลงหวานวันวาน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท