เสนอ กรรมการบริหารตอนที่ 3


ผู้รับบริการรู้สึกดีมาก ตั้งแต่เข้ามาในโรงพยาบาล และจะรู้สึกดี จนออกจากโรงพยาบาลเราไป

หน่วยสุดท้าย

MT 6 ทีม รปภ ใน ครั้งล่าสุดที่ผ่านมา

รายงานกรรมการว่าเป็นทีมที่น่าเห็นใจมาก

งานกลางวันดูแลจราจรทั้งโรงพยาบาล โดยทำให้ผู้มาสะดวกสุด ไม่เกิดปะทะคารมกับญาติเพราะโรงพยาบาลเราที่จอดรถไม่พอ

 และงานกลางคืนที่ต้องพบปัญหาวัยรุ่น ผู้ป่วยจิตเวช และคนเมา เหล้า

 เล่าบรรยากาศในเวทีที่ ลื่นไหล รปภ แต่ละคนเล่าไม่หยุดตั้งแต่ต้นจนจบ

ทีมเยี่ยมได้กำลังใจอย่างมากเมื่อ ตัวแทนทีมรปภคนหนึ่ง บอกตอนสรุปงานว่า ผมทำงานรปภ มา 14 ปีแล้ว   วันนี้เป็นวันที่ผมดีใจที่สุดครับ 

หัวหน้าสอนไว้ว่า  อย่าปะทะถ้าเกิดอารมณ์ โดยเฉพาะคนเมา ให้ระงับสติอารมณ์ โดยใช้วิธีการพูดเบาๆ  ไม่รุนแรง  

 คุณเอื้อท่านรองแพทย์ ท่านให้เกียรติไปนั่งฟังทีม และปลอบทีมเมื่อรปภ เล่าเรื่อง คนพูดว่าร้าย ว่ารปภ หนีเข้าป้อม ว่า  ไม่ต้องน้อยใจถ้าคนเขาเข้าใจผิด ไม่เห็นความดีของเรา เราคนทำรู้เอง ภูมิใจได้เลย  ว่าทำดีแล้ว  

ชอบที่ท่านให้กำลังใจว่า  สิ่งที่รปภ ปฏิบัติ ทำให้ผู้รับบริการรู้สึกดีมาก ตั้งแต่เข้ามาในโรงพยาบาล  และจะรู้สึกดี  จนออกจากโรงพยาบาลเราไป  

คุณหมอสุภัค ที่บอกว่า  หลายคน หลายทีม ปิดทองหลังพระ วันหนึ่งทองต้องล้นออกมา อยากให้ล้นเร็วๆ     

สรุป ตอนท้ายเสนอ กรรมการ 

นโยบายHAPPY HA ของท่าน ผอ สมบูรณ์ศักดิ์ว่า

หลังประเมิน HA แล้ว

หลายคนทำท่าจะหยุดพักผ่อน เข้าเกียร์ว่าง เกียร์ถอย

*       เราเคยเป็นต้นแบบให้คนอื่นลอก ครั้งนี้เราเริ่มมีลอกคนอื่น

*      วิธีการทำคุณภาพโดยทีมมีความสุข เป็นสิ่งที่เราพยายามหากัน

*      MT น่าเป็นทางหนึ่ง ของการทำ Happy HA 

สำหรับ การติดตามตัวชี้วัดความสำเร็จของงาน เวทีสัญจร เราจะดูจาก

*      จำนวนเรื่องและผู้เข้าร่วมกระบวนการจากเวที

*      เรื่องที่เอามาลงจุลสาร

*      เรื่องที่ก้าวต่อไปเวทีอื่น

*      เรื่องที่จูงใจให้เกิดการพัฒนางานอื่นๆต่อ

กรรมการยังนั่งฟังอย่างตั้งใจ จนจบตอน 3ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 80362เขียนเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2007 09:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท