"จังหวัดสระแก้ว" เพื่อสังคมอยู่เย็นเป็นสุขร่วมกัน รอบที่ 1 พบปะพูดคุย


แนวทางการดำเนินงานสนับสนุนการพัฒนาจังหวัดบูรณาการเพื่อสังคมอยู่เย็นเป็นสุข จังหวัดสระแก้ว

      

สำหรับการเคลื่อนงาน"แนวทางการดำเนินงานสนับสนุนการพัฒนาจังหวัดบูรณาการเพื่อสังคมอยู่เย็นเป็นสุข จังหวัดสระแก้ว"

 ทีมงานได้เดินทางออกจากออฟฟิตเพื่อเดินทางไปจังหวัดสระแก้วใช้เส้นทางถนนพหลโยธิน-รังสิต  ผ่านอำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก ผ่านอำเภอกบินทร์บุร์ ไปยังจังหวัดสระแก้ว  ใช้เวลาเดินทางทั้งหมด 3 ชั่วโมงกว่าๆ คณะทีมงานตรงไปยังศาลากลางจังหวัดสระแก้วทันที เนื่องจากได้นัดหมายกับท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อแจ้งให้่ท่านทราบว่าเราจะมาทำอะไรกับจังหวัดสระแก้ว   ท่านให้การต้อนรับทีมงานเป็นอย่างดี พร้อมกันนั้น ท่านได้พูดอีกว่า "ท่านจะให้ผมทำอะไร" พร้อมกับรอยยิ้ม ที่แสดงถึงความจริงใจ และจริงจัง ทางทีมงานได้อธิบายคร่าวๆ ว่าเราจะทำจังหวัดบูรณาการ คือการทำสิ่งที่เป็นอยู่ได้ดียิ่งขึ้น ในการเชื่อมประสานในระดับประเทศ รวมทั้งสนับสนุนกลไกประสานอย่างมีส่วนร่วมสู่สังคมเข้มแข็ง เกื้อกูล และมีคุณธรรม และมีการจัดการความรู้ นั่นคือ การจัดการความรู้ข้ามพื้นที่ วันนั้นทำให้เราได้ทราบว่าเราได้พบนักพัฒนาที่เป็นพ่อเมืองของจังหวัดสระแก้ว เมืองติดชายแดน จากนั้นทีมงานได้นัดหมายกับเจ้าหน้าที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว 

สำหรับการพัฒนาระดับพื้นที่ เราได้คำนึงถึง การผนึกกำลัง ของภาครัฐและเอกชน ให้เกิดการจัดการตนเองสู่การขยายตัวในระดับต่างๆ เพื่อสร้างข่ายและขยาย กลไกกระบวนการเชื่อมประสาน โดยมีการกระจายอำนาจในการจัดการ เชื่อมประสานทั้งภายนอกและภายใน 

 

สำหรับกระบวนการทำงาน โปรดติดตามตอนต่อไป 

 

 

 

 



ความเห็น (6)

รู้สึกว่าการทำงานของ สธ และ พม จะเดินทางไปในทางเดียวกันแล้วควรที่จะประสานงานและบูรณากรการจัดกิจกรรมร่วมกัน เพราะสระแก้วเองโดยสำนักงาน พมจ.สระแก้วคงจะดำเนินการตามยุทธศาสตร์สังคมไม่ทอดทิ้งกันอยู่ จะเห็นเนื้องานเร็วและมีคนร่วมกันทำความความดีเพื่อสังคมมากขึ้นครับ

ในส่วนของการประสานงานและบูรณาการ ในการดำเนินงานนั้น เราได้รับความร่วมมือจาก พมจ.สระแก้วด้วยคะ รายชื่อผู้เข้าร่วมไว้โอกาสหน้าจะนำมาเผยแพร่ สระแก้วเป็นจังหวัดที่ได้รับความร่วมมือในการขับเคลื่อนจังหวัดบูรณาการ
"ท่านได้พูดอีกว่า "ท่านจะให้ผมทำอะไร" พร้อมกับรอยยิ้ม ที่แสดงถึงความจริงใจ และจริงจัง" ... เริ่มต้นดี ก็เท่ากับสำเร็จไปแล้วเกินครึ่งกระมังค่ะเนี่ยะ
  • จ.ชุมพร เราได้ "รับโจทย์" ยุทธศาสตร์สังคมอยู่เย็นเป็นสุขร่วมกัน จาก ดร.วณี ปิ่นประทีป และคณะ เมื่อวันศุกร์ที่ 16 ก.พ.50 ที่ผ่านมา

  • อันที่จริงจะเรียกว่า "รับโจทย์" ก็คงจะถูกต้องแค่เพียงช่วงแรกของการเริ่มงาน ต่อไปนี้เป็นเรื่องของเราชาวชุมพรที่จะต้อง "ตั้งโจทย์" ให้กับสังคมของเราด้วยตนเอง

  • ที่มาที่ไปของเรื่องนี้ขอเชิญติดตามได้ที่ http://gotoknow.org/blog/buildchumphon/79401

  • ขอบคุณครับ.

 

  • แวะมาทักทายและให้กำลังใจ
  • การพัฒนาสังคม  ไม่ว่าจะเป็นสังคมในระดับใด  จำเป็นต้องใช้กลยุทธ์การพัฒนาแบบมีส่วนร่วม
  • ไม่ใช่พัฒนาแบบการให้โดยผู้รับขาดโอกาสในการร่วมรับรู้ ร่วมคิดและร่วมลงมือทำ
  • ขอให้ประสบความสำเร็จในทุก ๆ กระบวนการ นะครับ
ได้กำลังใจแบบนี้ ทีม ศอสส ทำงานไม่มีหยุดแน่ๆเลย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท