e-Learning in MSU 2007 (1) ภาควิชาบริหารการศึกษา


การผลิตสื่อ e-Learning ประจำปี 2550 นี้ ท่านอธิการบดีให้นโยบายว่า ควรผลิตสื่อฯ ที่เป็นหลักสูตร ที่ CARD ได้วิเคราะห์ข้อมูลจากสถิติการเปิดหลักสูตรทุกสาขาวิชาที่ มมส. เปิดทำการสอน พบว่า สาขาวิชาบริหารการศึกษา จากคณะศึกษาศาสตร์ เป็นสาขาที่มีผู้ให้ความสนใจเรียนเป็นอันมาก ขณะที่มีการเปิดการเรียนการสอนในหลายๆ จังหวัดทั่วภาคอีสาน ฉะนั้นหากดำเนินการผลิตสื่อฯ กับภาควิชาบริหารการศึกษาคงคุ้มค่าต่อการใช้ทรัพยากรเพื่อการศึกษาเป็นอย่างมาก

วันที่ 12 ก.พ. 2550 ที่จะถึงนี้ ผมและทีมงาน CARD ได้ประสานล่วงหน้าไปยังภาควิชาบริหารการศึกษา เพื่อทำการชี้แจงหลักการและเหตุผลเบื้องต้นถึงความร่วมมือเพื่อผลิตสื่อการเรียนการสอนแบบ e-Learning และสื่อมัลติมีเดียอื่นๆ ด้วย โดยในปี 2550 นับเป็นปีแรกที่จะได้ผลิตสื่อฯ บนฐานของระบบ LMS รุ่นใหม่ ที่รองรับมาตรฐาน SCORM 2004 ภายใต้การพัฒนาของ NOLP กระทรวงวิทยาศาสตร์

9 ก.พ. 2550
วิชิต ชาวะหา

หมายเลขบันทึก: 77871เขียนเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2007 04:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

พี่วิชิต...มีข้อมูลดี ๆ มานำเสนออีกแล้ว

ก็เป็นนวัตกรรมใหม่ที่น่าสนใจมาก ๆ ค่ะ อยากจะให้คณะฯ  อื่น  เข้ามาผลิตสื่อและให้ความสำคัญด้านเทคโนโลยีให้มากกว่านี้ค่ะ

เห็นคำว่า e-learning แว๊บๆ ต้องรีบแวะเข้ามาดู เพราะว่าทำงานด้านนี้อยู่เต็มๆ แต่รู้สึกว่าตัวเองล้าหลังกว่าที่อื่น ๆ ก็อาศัยเข้ามาอ่านเป็นความรู้  ขอบคุณมากนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท