ดาราภรณ์ 10


ฝึกงานที่สำนักการศึกษา

     รายงานตัว...การฝึกงานของวันที่ 16 พ.ย. ช้าไปหน่อย แต่ก็ยังทันใช่ไหมค่ะ งานแรกของวันนี้ได้ Capture งานสัมมนาศึกษาดูงานประธานกรรมการเครือข่ายผู้ปกครองน.ร.เพื่อพัฒนาสังกัดกทม. ของผู้ว่ากทม. ในโปรแกรม ScenalyzerLive จากเทป Mini DV จำนวน 4 ม้วน เหตุผลที่ไม่ Capture ใน Premeire Pro และ 6.5 เลยก็เพราะว่า Premeire Pro และ 6.5 ไม่สามารถเลือก Code ได้ และ Premeire 6.5 เลือกแบบ CD text (Capture เป็น Shot) ไม่ได้ (แต่ Premeire Pro ทำได้) แค่ Capture 4 ม้วนก็ใช้เวลาเกือบทั้งวัน

     ขั้นตอนในการ Capture ใน ScenalyzerLive ก็ไม่มีอะไรมาก เพียงแต่ว่าเราต้องเลือกตั้งค่าให้ถูก เลือก Folder ที่จะบันทึกให้ถูกเท่านั้น เมื่อตั้งค่าแล้วเลือก Folder แล้วก็ Capture ได้เลย

     งานต่อมาพี่โตให้คัดแยกเทป Mini DV ที่ใช้งานไปแล้ว นำไป Rewind ให้ถึงหัวม้วนเพื่อนำไปบันทึกทับใช้ในงานต่อไปได้ เมื่อคัดแยกเทปเสร็จแล้วพี่โตให้ทำ Motion โลโก้ของสำนักฯ ในโปรแกรม After Effect ให้ แล้วพี่โตก็ทำเช่นเดียวกันนี้แต่ทำด้วยโปรแกรม Swish และ Premeire Pro เพื่อหาความแตกต่างของการทำ Motion ข้าพเจ้าพบว่าโปรแกรม Swish ทำได้เหมือนกันใช้เวลาทำน้อยว่าแต่จะต้องกสร้างพื้นหลังของโลโก้ด้วย(ดูแล้วรู้สึกเหมือนแผ่นกระดาษแบน ๆ) ส่วนความแตกต่างของ After Effect และ Premeire Pro ไม่แตกต่างกันเท่าไหร่แต่ Effect บางตัวใน Premeire Pro จะไม่มีเหมือน After Effect เมื่อทำเสร็จพี่โตบอกว่าทำสวยดีพี่เขาขอ Safe ไปทำบ้าง

     หมดเวลาทำงานกลับบ้านก่อน...

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 7387เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2005 10:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท