“สุขภาพรัก” เอกลักษณ์ของความหวานแบบลูกทุ่งในแบบ หนูมิเตอร์


เติมแต่งความคะนึง คิดถึงกันค่ำเช้า สุขภาพรักเราจะไม่อ่อนแอ
สำหรับบทเพลงของหนู มิเตอร์ หรือ สร่างศัลย์ เรืองศรี นักดนตรี และนักแต่งเพลงตัวจริงนั้น งานเพลงของเขาฟังแล้วนุ่มหู เนื้อหาฟังสบายๆ  


หน ูมิเตอร์ เป็นคนที่มีมุมมองที่ดีๆ ในการแต่งเพลง ซึ่งหลายเพลงที่เขาแต่ง มักจะฮิตติดหูได้ไม่ยากนัก

เพลงสุขภาพรัก ดูเหมือนว่า น่าจะหยิบยกมาจากความห่วงใยคนที่เรารัก ให้ดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงตลอดไป

เมื่อดูแลสุขภาพกายแล้ว สุขภาพรักก็ต้องดูแลเช่นกัน


เพลงนี้ โดนใจคู่รักที่อยู่ห่างกัน แต่ระยะทางของความคิดถึงนั้น ใกล้กันนิดเดียว

เพลงนี้มีเสียงขลุ่ยเป็นเอกลักษณ์ คลอไปกับเสียงกีตาร์ใสๆ ให้บรรยากาศแบบลูกทุ่งดีมากๆ
พร้อมกับเสียงร้องที่นุ่มหูชวนฟังของหนู มิเตอร์




เพลง สุขภาพรัก
โดย หนูู มิเตอร์

อยู่ห่างกันแสนไกล คิดถึงกันบ้าง
ไกลสุดไกลลับตา อย่าจางร้างกัน
จงเก็บใจไว้รอ รออย่าลืมสัมพันธ์
ถึง ไกลกัน สัญญา

จากกันเพียงแค่กาย แต่ใจยังอยู่
เพียงแค่เธอเฝ้าดู จะเห็นดวงตา
ลอยเด่นบนนภา ยังจ้องตาขวัญใจ
เสร็จจากงานเมื่อใด จะรีบไปหา

 + ยังไม่ลืมวันที่จากลา
 สุดเหว่ว้าน้ำตายังเปื้อนเปียกหมอน
หลับยังฝันทุกคืน ตื่นห่วงหาหัวใจอาวรณ์
โอ้งามงอน เจ้าจะหลับฝันถึงกันหรือเปล่า

นานจะนานแสนนาน เพียงไหน ไม่หวั่น

ขอให้เธอรักฉัน รักมั่นสองเรา

เติมแต่งความคะนึง คิดถึงกันค่ำเช้า

สุขภาพรักเราจะไม่อ่อนแอ




หมายเลขบันทึก: 72649เขียนเมื่อ 14 มกราคม 2007 23:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 เมษายน 2012 14:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
..เข้าใจคิดคำนะค่ะ.....สุขภาพรัก...แต่งเอง ร้องเอง...เก่ง.....คุณบอนละค่ะ เป็นแฟนพันธุ์แท้ยังงี้ แต่งเพลงให้ใครร้องมั่งค่ะ.....
นายบอนยังไม่มีความสามารถแต่งเพลงครับ
เอาแค่หยิบเพลงนักร้องคนอื่นมาร้องไม่ให้ล่ม หรือร้องให้พอฟังได้ ก็แย่แล้วครับ
พี่หนู เป็นศิลปินอย่างแท้จริงค่ะ แต่งเพลงได้ ร้องเพลงได้ เล่นดนตรีได้ เป็นคนที่น่านำไปเป็นแบบอย่างของนักร้องคนอื่น ที่สำคัญพี่เค้าเป็นกันเองมากกกกกกกกกกกกกก
อ้อม_เด็กฝึกงานที่ทีโอทีตาก
ชอบเพลงของพี่หนูทุกเพลงเลยค่ะพี่หนูเก่งมากทั้งเนื้อร้อง และดนตรี ที่สำคัญกับฉายาขลุ่ยพิฆาตนางเนี่ยสมกับพี่หนูจริงๆๆๆๆๆๆฮักพี่หนูหลายเด้ยอ้ายยยยยยย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท