ที่คั่นหนังสือแผ่นนั้น...


ในสมัยที่อยู่กรุงเทพ ซึ่งก็เกือบ 19 ปีมาแล้ว ผมมักแวะเวียนตามร้านหนังสือเพื่อหาซื้อหนังสือมาอ่านอยู่เป็นประจำ มีอยู่วันหนึ่งผมซื้อหนังสือเล่มหนึ่ง ซึ่งก็จำไม่ได้แล้วว่า ชื่อหนังสืออะไร ใครเป็นผู้แต่ง แต่พร้อมกับหนังสือเล่มนั้น ร้านแถมที่คั่นหนังสือให้ด้วยแผ่นหนึ่ง น่าแปลกที่ผมกลับจดจำถ้อยคำที่เขียนไว้ในที่คั่นหนังสือนั้นได้อย่างแม่นยำจนถึงปัจจุบัน มันถูกเขียนว่า

 “การพิสูจน์ตนเองที่ดีนั้น อาศัยเวลาและการกระทำ มิใช่คำอธิบายและเหตุผล” อ.อาลัม

 

หมายเลขบันทึก: 72295เขียนเมื่อ 12 มกราคม 2007 14:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 เมษายน 2012 10:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
เสียดายนะครับ ที่คั่นหนังสือแผ่นนั้น ไม่มีภาพใ้ห้ชม
ครับ อาจจะหายไป หรืออาจจะแทรกตัวเงียบอยู่ในหนังสือเล่มใดเล่มหนึ่งในชั้นหนังสือ ถ้าผมพบเจอที่คั่นหนังสือแผ่นนั้น ผมสัญญาว่าจะนำมาให้ท่านดูนะครับ แต่ถ้าไม่พบ ที่คั่นหนังสือแผ่นนั้น มันได้ซึมซับเข้ามาในตัวผม เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต และเวลาเจอสารพัดปัญหา มันจะคอยปลอบใจผมเสมอครับ ขอบคุณสำหรับข้อคิดเห็นครับ อ.อาลัม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท