ชีวิตที่พอเพียง 4708. PMAC 2025 Preparatory Meeting 2 Kobe : 5. งานเลี้ยงต้อนรับ


 

๒๗ มีนาคม ๒๕๖๗

เป็นธรรมเนียมว่า ค่ำวันแรกของการประชุม PMAC จะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงต้อนรับและขอบคุณผู้เข้าร่วมประชุม ที่ช่วยกันทำงาน    วันนี้เลี้ยงที่ Dynamic Kitchen & Bar SUN Kobe ขาไปนั่งรถบัสของ ไจก้า    ขากลับนั่งแท็กซี่    บางกลุ่มเดินกลับ ระยะทางราวๆ ๓ ก.ม.   ภัตตาคารอยู่ชั้น ๑๐ ของตึก   อยู่ตรงข้ามถนนกับสถานีรถไป Sannomiya  

คณะของเราไปราวๆ ๖๐ คน   เกือบเต็มภัตตาคาร   เราเพียงแจ้งล่วงหน้าว่าจะกินอาหารอะไร ผมขอกินเนื้อโกเบ    ได้กลุ่ม ๔ คน คืออธิการบดีบรรจง    คณบดีอาทิตย์  และคณบดีอภิชาติ    ทุกคนพร้อมใจกันสั่งสุราสาเกชนิดเย็นมาดื่ม    อาหารมาเป็นชุด   กว่าจะถึงอาหารหลักคือเนื้อโกเบก็เกือบเป็นรายการสุดท้าย    ตบท้ายด้วยไอศครีมเป็นรายการสุดท้าย    ที่ผมแปลกใจคือเนื้อย่างโกเบมีให้แค่ละคน ๓ ชิ้น (สามคำ) เท่านั้น   

อาหารชุดแรกวางอยู่ตรงหน้าก่อนแล้ว เป็นเต้าหู้เย็น ๕ ชิ้นอยู่ในถาดรวม   เราตักแจกแล้วราดซ้อส มีผักเคียงด้วย   กินกับสาเก   

ชุดที่สองเป็นปลาดิบและกุ้งดิบ เสิร์พคนละชุด    รวม ๔ ชิ้น    ชุดที่สามเป็นปลากับผักสามอย่างคือหอม  หน่อไม้ และถั่วฝักสีเขียวสั้นๆ    ตักได้ ๕ ชุด    ชุดที่สี่เนื้อโกเบย่างมาในจานรวม    แบ่งได้คนละสามชิ้น กินกับผักคือฟักทองกับพริกหยวก    ชุดที่ห้าลืมถ่ายรูปไว้และจำไม่ได้ว่าเป็นอะไร   จำได้แต่ว่าแปลกและอร่อย    ชุดที่หกเป็นเส้นหมี่คนละชามเล็กๆ อิ่มพอดี                

รวมความแล้วอาหารอร่อย   สาเกอร่อย คุยสนุก    มีการชนแก้วกันบ่อยมาก และมีคนเดินมาชนข้ามโต๊ะด้วย    กินเสร็จนั่งรถแท็กซี่กลับ      

วิจารณ์ พานิช

๒๗ มี.ค. ๖๗

ห้อง ๑๑๐๑  JICA Kansai Center, Kobe

รูปงานเลี้ยง

1 บรรยากาศงานเลี้ยง

2 อีกมุมหนึ่ง

3 เต้าหู้เย็น

 

4 ซาซิมิ

5 ปลากับผักสามอย่าง

6 เนื้อโกเบย่าง

 

7 เส้นหมี่

8 ไอศครีม

9 ร้านอาหารอยู่ตรงข้ามสถานีรถไฟ

หมายเลขบันทึก: 717952เขียนเมื่อ 23 เมษายน 2024 15:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 เมษายน 2024 15:48 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท