อบรมครูตามกรอบมาตราฐาน CEFR กาญจนบุรีเขต 4


กิจกรรมการอบรมครูภาษาอังกฤษตามกรอบ CEFR ด้วยเกมและกิจกรรม Active Learning

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2567 ได้รับเชิญจากสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษา กาญจนบุรีเขต 4 ให้มาอบรมครูภาษาอังกฤษ 2 วันวันแรกเป็นครูของอำเภอหนองปรือและอำเภอบ่อพลอย ครูจำนวนเกือบ 200 กว่าท่าน ดร.วิโรจน์ ค้อไผ่ ผู้อำนวยการ สพป.กาญจนบุรี เขต 4 มาเป็นประธานเปิดงานเอง

ท่านศน.กฤษณา อ่อนเบาและทีมงานมาช่วยกันดูแลคุณครูทั้งหมด  ผู้เขียนได้ทีมน้องๆมาช่วยเป็นวิทยากรด้วย จำน้องๆได้ว่าเคยช่วยกันจัดกิจกรรมสมัยก่อน ดีใจได้พบทีมงานเก่า

กิจกรรมแรกผู้เขียนใช้กิจกรรมให้ครูแนะนำตัวเองเป็นภาษาอังกฤษและเต้นรำโดยทีมงานช่วยทำท่าทางให้ดูก่อน เมื่อได้แล้วก็เอาโต๊ะที่ขัดขวางการจัดกิจกรรมออกเริ่มทักษะการฟังภาษาอังกฤษ

ใช้กิจกรรมการฟังตัวเลขและจับมือรอด  ต่อด้วยกิจกรรมการฟังและปฏิบัติตาม โดยการวางมือและกิจกรรมการฟังภาษาอังกฤษและวาดรูป

เมื่อทำกิจกรรมแล้วได้ครูที่ทำกิจกรรมผิดพลาดออกมาตอบคำถามภาษาอังกฤษเพื่อนำไปสู่กิจกรรมการพูด โดยให้พูดจากข้อความที่อยู่บน power point ให้ใบ้คำภาษาอังกฤษเพื่อให้พูด รวมไปถึงกิจกรรมการอ่านภาษาอังกฤษและกิจกรรมร้องเพลงและเต้นรำ

มีกิจกรรมการพูด โดยการร้องเพลงภาษาอังกฤษ  ผู้เขียนได้พบครูเก่าที่อำเภอบ่อพลอยด้วย   ดีใจกิจกรรมการอ่านและการเขียนให้ไปอ่านข้อความและนำมาบอกเพื่อนเขียน รวมไปถึงกิจกรรมการฟังและวาดภาพและนำมาเขียนเรื่อง

ผู้เขียนได้พบน้องๆและลูกศิษย์หลายคน  วันที่ 2 กิจกรรมหลากหลายกว่าวันแรกเนื่องจากมีเวลาในการทำกิจกรรมมากกว่าวันแรก รออ่านตอนที่ 2 นะครับ….

หมายเลขบันทึก: 717853เขียนเมื่อ 10 เมษายน 2024 11:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 เมษายน 2024 11:48 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท