มวยไทยแบบทหาร ประเพณีไทย


การชกมวยรูปแบบนี้ใช้โดยราชองครักษ์ กองกำลังป้องกันเมืองหลวง และหน่วยป้องกันและทหารราบช้างศึก มวยไทยพิเศษเลิศฤทธิ์มีพื้นฐานมาจากการผสมผสานอันชาญฉลาดของอาวุธ 9 ชนิด (นววุฒิ) ได้แก่ 2 เท้า 2 เข่า 2 ศอก 2 หัว และ 1 หัวโจมตี และการป้องกันก็ขึ้นอยู่กับกลยุทธ์ของคุณด้วย ช่องสี่เหลี่ยมที่ใช้โดยหน่วยทหารราบพิเศษ ได้แก่ ขว้าง ฟัน ยึด ทำลาย และภูมิหลังทางเทคนิคได้รับการจัดระบบแล้ว และปรับปรุงเพื่อใช้ในพลเรือน การชกมวยในปัจจุบันเป็นศิลปะการต่อสู้แบบดั้งเดิมที่เกิดจากคำสอนของนักรบสยามบรรพบุรุษ ได้รับการปรับให้เข้ากับความต้องการในการป้องกันตัวเองของผู้ปฏิบัติงานยุคใหม่ โดยไม่คำนึงถึงลักษณะทางกายภาพและสถานการณ์ตามเทคนิคการชกมวย

ลักษณะทางเทคนิค มวยไทยเลิศฤทธิ์ กลยุทธ์การต่อสู้เน้นการโจมตีระยะใกล้ ใช้ส่วนของร่างกายที่แข็ง เช่น ส้นเท้าและสันมือ ขา (ส้นเท้า กระดูกหน้าแข้ง) เข่า ข้อศอก และกะโหลกศีรษะ ผู้ฝึกหัดได้รับการฝึกฝนให้โจมตีและทำให้คู่ต่อสู้ล้มลงอย่างรวดเร็ว เพื่อใช้การโจมตีครั้งสุดท้ายหรือเคลื่อนไหวอย่างมีประสิทธิภาพ จุดสำคัญของร่างกายจะถูกระบุตั้งแต่การฝึกซ้อมครั้งแรก เพื่อฝึกนักเรียนให้โจมตีได้ง่ายและปกป้องส่วนที่เปราะบางที่สุดของกายวิภาคศาสตร์ได้อย่างรวดเร็ว

การฝึกอบรมเน้นการโจมตีระยะสั้นที่ทรงพลังโดยใช้อาวุธเก้าแต้ม (อาวุธทางเรือ) การปรับสภาพร่างกายรวมอยู่ในการฝึกซ้อมทุกครั้ง และได้รับการออกแบบเพื่อเพิ่มความหนาแน่นของกระดูก รวมถึงความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและเส้นเอ็น ทำให้ร่างกายของผู้เข้ารับการอบรมแข็งแรงขึ้น การต่อสู้แบบไทย (มวยปล้ำ) ถือเป็นแนวทางปฏิบัติหลักของนักเรียนมวยทุกคน: จำเป็นต้องเรียนรู้ที่จะแก้ไขปัญหากับคู่ฝึกที่ไม่ตรงตามข้อกำหนด วิธีการต่อสู้ในระยะประชิด

หมายเลขบันทึก: 717237เขียนเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2024 11:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2024 11:10 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ดีมากเลยครับ ผมสอนทหาร ตำรวจในนี้ครับ https://www.gotoknow.org/posts/702607

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท