บันทึการฝึกงาน สหกิจศึกษา นายปราโมทย์ ศิริมงคล


นายปราโมทย์ ศิริมงคล นักศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ภาควิชาการโยธาฯ

รหัสนักศึกษา 641303067

ช่วงฝึกงาน 21 สิงหาคม - 22 ธันวาคม 2566

สถานที่ฝึกงาน บริษัทปิยะมิตรกรุ๊ปจำกัด

ประเภทธุรกิจ รับรื้อถอน ทุบตึก รื้ออาคาร 

หน้าที่งาน ตรวจสอบความพร้อมของเจ้าหน้าที่ , อุปกรณ์ , สถานที่ทุบตึก , สภาพแวดล้อม และชุมชนรอบข้างที่จะได้รับผลกระทบ

บทวิเคราะห์โดยย่อ

การทำงานฝึกงานในบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านการรื้อถอนและทุบตึกอาจจะเกี่ยวข้องกับหลายกิจกรรมและหน้าที่ต่างๆ ดังนี้:

1. การสำรวจและวางแผน: การเข้าไปสำรวจสถานที่และวางแผนกระบวนการรื้อถอนอาคาร เช่น การประเมินความปลอดภัยของแหล่งงาน, การกำหนดแผนการทำงาน, การประเมินความเสี่ยงทางสิ่งแวดล้อม เป็นต้น.

2. การจัดการเอกสารและการรับรองอนุญาต: การดำเนินการในกระบวนการทางกฎหมายและการรับรองอนุญาตเพื่อการรื้อถอนอาคาร ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับการจัดทำเอกสารในการขออนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ใบอนุญาตรื้อถอน, การปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น.

3. การควบคุมและบริหารโครงการ: การเฝ้าระวังและควบคุมกระบวนการรื้อถอนอาคารให้เป็นไปตามแผน รวมถึงการจัดการทรัพยากรที่ใช้ในโครงการ เช่น แรงงาน, เครื่องจักร เป็นต้น.

4. การใช้เครื่องมือและเทคโนโลยี: การใช้เครื่องมือและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการรื้อถอนอาคาร เช่น เครื่องจักรในกระบวนการรื้อถอน, เครื่องมือในการตัดและทำลายวัสดุ เป็นต้น.

5. การควบคุมความปลอดภัย: การให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัยในการรื้อถอนอาคาร รวมถึงการดูแลและป้องกันอุบัติเหตุในระหว่างการทำงาน.

6. การจัดการกับวัสดุที่ถูกรื้อถอน: การจัดการกับวัสดุหรือของที่ถูกรื้อถอนออกจากสถานที่ เช่น การจัดการกับของเสีย, การแยกแยะวัสดุที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ เป็นต้น.

7. การประเมินผลและรายงาน: การประเมินผลกระบวนการรื้อถอนอาคาร และการจัดทำรายงานเพื่อนำเสนอผลงานแก่ผู้บริหารหรือลูกค้า.

8. การทำงานร่วมกับทีม: การทำงานร่วมกับทีมที่ประกอบด้วยบุคคลที่มีสาขางานและความเชี่ยวชาญที่แตกต่างกัน เพื่อให้กระบวนการรื้อถอนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ.

9. การเรียนรู้และพัฒนา: การศึกษาและเรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ๆ และวิธีการทำงานที่ประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมการรื้อถอนและทุบตึก.

การฝึกงานในบริษัทรื้อถอนอาคารจะเป็นโอกาสที่ดีในการศึกษาและเรียนรู้เกี่ยวกับกระบวนการทำงานในอุตสาหกรรมนี้ โดยมีการนำเสนอความปลอดภัยและการปฏิบัติตามกฎหมายเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในขณะทำงาน

จบบันทึก ก่อนการเข้าฝึกงาน วันแรก

หมายเลขบันทึก: 714056เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2023 22:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 สิงหาคม 2023 22:41 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

น่าสนใจมากเลยค่ะ งานทุบตึกรื้อถอนนี่เป็นงานที่ต้องเชี่ยวชาญมาก ๆ เลยนะคะ แล้วเรื่องการจัดการกับ เศษปูน เศษเหล็กอีกนะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท