ตัวอย่างเรียงความวันแม่ระดับประถมปลาย


แม่ของฉันทำงานเป็นแม่ครัวในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ทุกวันแม่จะตื่นก่อนใครและเริ่มทำงานบ้าน แม่ทำ

อาหารเช้าและอาหารกลางวันของฉัน และดูแลตระเตรียมให้ฉันมีทุกอย่างที่จำเป็นสำหรับการไปโรงเรียน 

 

จากนั้นแม่ก็ไปทำงานและเมื่อแม่กลับมาแม่ก็ช่วยสอนฉันทำการบ้านอีก บางครั้งเมื่อฉันรู้สึกเศร้าหรือกลัว แม่จะใช้เวลานั่งคุยกับฉันเหมือนที่เพื่อนคนหนึ่งทำ ทำให้ฉันรู้สึกเป็นคนสำคัญ เหมือนความรักของแม่ทำให้ฉันมีพลังพิเศษ ฉันได้เรียนรู้ว่าแม้ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก รอยยิ้มก็สามารถทำให้ทุกอย่างดีขึ้นได้ 

 

และฉันเรียนรู้อีกด้วยว่าความรักไม่ใช่แค่การพูดว่า "ฉันรักคุณ" หรือ “แม่รักลูก” แต่ยังเกี่ยวกับการทำสิ่งดี ๆ เพื่อผู้อื่นด้วย และฉันเรียนรู้ว่าการทำงานหนักเป็นสิ่งสำคัญ แต่การสละเวลาเพื่อดูแลคนที่คุณรักก็เช่นกัน และที่สำคัญที่สุด ฉันได้เรียนรู้ว่าความรักของแม่เป็นเหมือนผ้าห่มผืนใหญ่ที่อบอุ่นที่ทำให้ฉันรู้สึกอบอุ่นและปลอดภัยเสมอ

หมายเลขบันทึก: 713569เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2023 16:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กรกฎาคม 2023 16:27 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท