ตัวอย่างเรียงความวันแม่ระดับมัธยมปลาย


แม่ของฉัน เธอก็เหมือนแม่คนอื่นๆ ทั่วไป เธอทำอาหาร ทำความสะอาด และทำงานหาเลี้ยงครอบครัว แต่สิ่งที่ทำให้เธอไม่ธรรมดาคือความแข็งแกร่งและความยืนหยัดมุ่งมั่นของเธอเมื่อเผชิญกับความทุกข์ยาก

 

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ครอบครัวของฉันเผชิญกับความทุกข์ยากลำบากหลายประการ แม่ของฉันตกงาน เราต้องย้ายบ้าน และเกิดโรคโควิดระบาดซ้ำอีก มันเป็นพายุแห่งความยากลำบาก แต่แม่ของฉันก็ยืนหยัด เธอจัดการเพื่อให้ชีวิตของเราดำเนินไปอย่างราบรื่น มักจะรับงานเสริมเพิ่มเติมเพื่อให้พอใช้ในขณะที่ทำให้แน่ใจว่าเราจะไม่รู้สึกเครียดกังวลใดๆ เธอคือเรือที่นำเราฝ่าทะเลพายุในครั้งนี้

 

ความแข็งแกร่งของเธอทำให้ฉันรู้สึกถึงความปลอดภัยและความมั่นคงในช่วงเวลาที่ไม่แน่นอน ความรักของเธอแม้ในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ ทำให้ฉันรู้ว่ายังมีสิ่งที่ดีซ่อนอยู่เสมอ การมองโลกในแง่ดีและความอดทนทรหดของเธอสอนให้ฉันรู้ถึงความหมายที่แท้จริงของความมานะบากบั่น

 

จากการสังเกตเส้นทางชีวิตของแม่ ฉันได้รวบรวมบทเรียนชีวิตที่สำคัญที่ไม่มีสอนในห้องเรียน ฉันได้เรียนรู้ว่าความรักคือการกระทำที่บ่งบอกถึงการเสียสละและความอดทนต่อการเปลี่ยนแปลงที่เราควบคุมไม่ได้ ฉันเข้าใจว่าการเผชิญหน้ากับความทุกข์ยากด้วยความเข้มแข็งและความหวังคือวิธีที่ดีที่สุดในการเอาชนะ และเหนือสิ่งอื่นใด ฉันได้เรียนรู้ว่าความรักของแม่คือดวงประทีปนำทางเราให้ผ่านพ้นมรสุมที่หนักหนาที่สุดในชีวิต

หมายเลขบันทึก: 713568เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2023 16:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กรกฎาคม 2023 16:27 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท