รวมพลคนสูงวัยหัวใจกศน. 11 เม.ย.66


#รวมพลคนสูงวัยหัวใจกศน. 11 เม.ย.66 ณ หอประชุมคุรุสภา

   ในช่วงหลายปีชีวิตผ่านในการทำงานที่บ้านหลังใหญ่ กศน. แห่งนี้ วิถีของแต่ละคนบนถนนสายราชการผ่านกาลเวลาอันยาวนานจนถึงเวลาการเกษียณอายุราชการกันไปปีแล้วปีเล่า แต่ DNA ของพวกเราชาว กศน. ที่ติดตัวไปคือหัวใจแห่งภราดรภาพ ที่ผูกพันกันเป็นสายใยในใจเสมอ

        การรวมพลคนสูงวัยหัวใจ กศน. ในวันที่ 11 เมษายนนี้ ท่านที่เกษียณอายุราชการไปแล้วนานสุด 30 กว่าปี ก็ยังมาร่วมงาน ผู้หลักผู้ใหญ่ที่เคารพรักหลายท่านในช่วงชีวิตได้ผ่านมาบริหาร กศน. ก็มากันมากมาย ด้วยหัวใจรำลึกผูกพันต่างกล่าวขวัญถึงน้ำใจไมตรีที่ผู้คนในหน่วยงานนี้มีให้ตลอดมาอาทิ ท่านดร.วิชัย ตันศิริ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการเคยดำรงตำแหน่งรองอธิบดี กรมการศึกษานอกโรงเรียน และอีกหลายท่านที่สัมผัสกับกศน.ในตำแหน่งหน้าที่ต่างๆกัน ได้แก่ คุณหญิง ดร. กษมา     วรวรรณ ณ อยุธยา  อดีตอธิบดีกรมการศึกษานอกโรงเรียน ดร.ทองอยู่ แก้วไทรฮะ อดีตอธิบดีกรมการศึกษานอกโรงเรียน ท่านบุญทัน ฉลวยศรี อดีตผู้อำนวยการศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ดร.สมบัติ สุวรรณพิทักษ์ อดีตผู้อำนวยการสำนักบริหารงานการศึกษานอกโรงเรียน ท่านประเสริฐ บุญเรือง อดีตเลขาธิการ กศน. และอดีต ผอ.กอง/ศูนย์ส่วนกลาง ผู้เชี่ยวชาญผอ.กศน.จังหวัด ศึกษานิเทศก์ และ บุคลากรอื่นๆของ กศน.ที่ไม่ได้กล่าวนามในที่นี้ ซึ่งถือว่ามีคุณูปการเป็นอิฐก้อนแรกๆ ที่เป็นรากฐานในการบุกเบิกสร้างบ้านแปลงเมืองให้บ้าน กศน.หลังนี้มีความแข็งแรงสวยงามมีสง่าราศรีที่จะก้าวไปอย่างมั่นคงสู่ กรมส่งเสริมการเรียนรู้ คู่การศึกษาไทย

           การรวมพลคนสูงวัยหัวใจ กศน.ในครั้งนี้ จากชนวนความคิดที่ ดร.ธวัช ชลารักษ์ อดีตผู้เชี่ยวชาญ กศน. ได้กว้างหินถามทาง จนขยายวงกว้างได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จากเพื่อนพ้องน้องพี่สูงวัยหัวใจ กศน. ที่รอเวลาอยากมาพบกันสักครา แม้กาลเวลาผ่านไป 30 กว่าปี ตราบใดที่ยังมีเรี่ยวแรงเดินทางได้ตามหัวใจเรียกร้อง ได้พบเพื่อนพ้องน้องพี่ ได้ร่วมพิธีกรรมที่มีคุณค่าทางจิตใจ ในงานบุญเสริมสิริมงคล อุทิศส่วนกุศลให้เพื่อนพ้องน้องพี่ กศน.ที่ล่วงลับ กับรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ให้ความปรารถนาดีต่อกัน สังสรรค์หรรษาย้อนเวลาแห่งความผูกพัน จึงเป็นวันที่มีความสุขวันหนึ่งในความทรงจำที่ดีตลอดไป

                          

                                ดิศกุล เกษมสวัสดิ์

หมายเลขบันทึก: 712313เขียนเมื่อ 13 เมษายน 2023 09:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 เมษายน 2023 09:16 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท