ความรู้เพื่อแบ่งปัน การจัดการความรู้การบริหารจัดการ แนะนำหนังสือ “มุมมองนวัตกรรม” คุณสมบัตินวัตกร คุณสมบัติ 8 ข้อที่ต้องเรียนรู้ นำมาแบ่งปัน โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธนพล ก่อฐานะ


                                                        ทักษะผู้นำนวัตกร

หนังสือ “มุมมองนวัตกรรม”
ผมเขียนมาถึงบทที่ 10 ซึ่งเป็นบทสรุปที่มีส่วนหนึ่งที่น่าสนใจมาก และตรงกับเป้าหมายของการปลูกฝัง และพัฒนานักศึกษาในหลักสูตร “ปรัชญาดุษฎีบัณฑิตนวัตกรรมการจัดการ” ที่วิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาครับ 

คุณสมบัตินวัตกร คุณสมบัติ 8 ข้อที่ต้องเรียนรู้ ต้องฝึกฝน และต้องเป็น

รายละเอียดดังที่กล่าวมาแล้วในบทที่ 6

  การสร้างองค์ประกอบ “มุมมองนวัตกรรม” เกิดจากการทบทวนวรรณกรรมร่วมกันของท่านรองศาสตราจารย์ ดอกเตอร์. กุญชรี ค้าขาย กับผู้เขียน เพื่อใช้เป็นส่วนหนึ่งในการปลูกฝังนักศึกษาที่ส่วนใหญ่เป็นระดับผู้บริหารไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ หรือภาคเอกชน ในหลักสูตรปริญญาเอก ปรัชญาดุษฎีบัณฑิตนวัตกรรมการจัดการ ที่วิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา นอกจากนี้ เรายังปลูกฝังให้ “นวัตกร” รู้และตระหนักถึง การเป็นผู้นำที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม มีจริยธรรม ธรรมาภิบาล ถูกต้องและถูกกฎหมาย เพื่อจะได้เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสังคมที่ดี นำไปสู่สังคมที่มีความสุขความมั่นคงและยั่งยืน

บันทึกนี้เขียนที่ GotoKnow โดย Dr. Tanapol Kortana ใน ความรู้เพื่อแบ่งปัน

สามารถรับชม Video ทั้งหมดที่ https://www.tiktok.com/@tanapolkortanadr?lang=en

                                               

หมายเลขบันทึก: 712165เขียนเมื่อ 30 มีนาคม 2023 23:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 มีนาคม 2023 00:11 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท