รีวิว ขุนพันธ์ 3 (2566) ปิดฉากไตรภาคและจักรวาลขุนพันธ์สวยงาม


รีวิว ขุนพันธ์ 3 (2566) ปิดฉากไตรภาคและจักรวาลขุนพันธ์สวยงาม

ดูคลิปรีวิวที่นี่ 

1.หนังเขาเซอร์วิสแฟน ที่ติดตามผลงานหนังแอ็คชั่นแฟนตาซีซุปเปอร์ฮีโร่พันธุ์ไทยเรื่องนี้อย่างเต็มที่ เอาเป็นว่าใครชอบตัวละครตัวไหนไม่ว่าจะเป็นฝ่ายตำรวจหรือฝ่ายเสือ เขาจัดมาเจ็มจนจุใจเลยทีเดียว

2. ฉากบู้แอคชั่นเขาใส่มาเต็มที่ จนมันสามารถลบความยาวเกือบน่าเบื่อ 3 ชั่วโมงไปได้เลย แต่ถ้าใครไม่ชอบอะไรที่เป็นแฟนตาซี ๆ อาจร้องยี้  แต่ตอนดูก็ต้องทำใจและสะกด จิตตัวเองให้ขึ้นใจว่าเรากำลังดูหนังแอคชั่นแฟนตาซี ที่เอาเรื่องราวไสยศาสตร์ไทย ที่ไม่อาจพิสูจน์ได้ด้วยหลักวิทยาศาสตร์มาเป็นตัวนำ  แล้วถ้าหากจะหาหรือถามเอาความสมจริงก็ขอให้แนะนำไปดูหนังสารคดีน่าจะเหมาะกว่า

3. มันเป็นส่วนผสมของความแอคชั่นแฟนตาซี ผสมหนังเวทมนต์คาถาของไทย มันก็เหมือนกับการที่เราดูขุนพันธ์รวมขุนแผนนั่นแหละ

4. ทุกตัวละครเล่นดี แม้กระทั่งโตโน่ก็รู้สึกว่าเล่นดีเกินร้อย แล้วถ้าหากใครเป็นแฟนขุนพันธ์งานนี้ก็ต้องบอกว่าสะบักสะบอมเต็มที ฉากดราม่าอะไรต่าง ๆ ก็ถือว่าทำได้ดี

5. ชอบปรัชญาสำคัญของเรื่องที่สื่อ ไม่มีอะไรที่มั่นคงทนถาวร มีแต่ความดีเท่านั้น หนังสื่อความหมายสิ่งนี้ออกมาได้ดี แล้วมันก็สอดคล้องกับการที่ขุนพันธ์สะบักสะบอมนั่นแหละ

6. สิ่งที่มีมาตลอดสิบปีก็คือเป็นการตั้งคำถามถึงกระบวนการยุติธรรม เป็นการคานกันระหว่างการปฏิบัติตามกฎหมายกับการทำสิ่งที่ถูกต้อง #และก็เล่นประเด็นเรื่องโจรที่ไม่ได้อยากเป็นโจรแต่ถูกภาครัฐผลักดันให้เป็นโจร #ต้องเข้าป่ากลายเป็นเสือ #และการปล้นก็ไม่ใช่การปล้นสมบัติแต่เป็นการปล้นเสรีภาพที่เคยมีเอากลับคืนมา อะไรประมาณนี้

7. ท้ายที่สุดหนังเขาก็ได้ชูปรัชญาสูงสุดของเรื่องก็คือ ไม่ว่าจะเป็นโจรหรือเสือ มันก็ยังไม่เทียบเท่าผู้รักษากฎหมายในคราบโจร ที่น่ากลัวกว่าโจรและเสือหลายเท่านัก

8. ทั้งหมดทั้งจึงทำให้ ขุนพันธ์แม้จะปิดฉากไปได้ไม่สวยมากมายนัก เขามีแผลอยู่เพียบ แต่ความดีงามที่มีก็ทำให้ขุนพันธ์ 3 ปิดไตรภาคไปได้อย่าง สวยงามและตาตรึงใจ

9. ขุนพันธ์3 คือหนังรวมทีม Avenger เวอร์ชั่นหนังไทยแท้ชัด ๆ

10. ขอสดุดีก้องเกียรติ โขมศิริ สุดยอดผู้กำกับไทยแห่งยุคอย่างแท้จริง

7/10
Super Review Channel

#ขุนพันธ์3 #รีวิวขุนพันธ์3 #ไตรภาคขุนพันธ์ #จักรวาลขุนพันธ์

หมายเลขบันทึก: 711828เขียนเมื่อ 1 มีนาคม 2023 14:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มีนาคม 2023 14:30 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท