การฝึกประสบการณ์วิชาชีพวันที่ 72 (21/10/65)


        วันนี้เป็นวันที่ 72 ของการฝึกประสบการณ์ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการฝึกประสบการณ์แล้วค่ะ ช่วงเช้าดิฉันก็สอนน้องฝึกงานรับลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนให้กับประชาชนเหมือนกับเมื่อวาน โดยในวันนี้จะเพิ่มรายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูลต่าง ๆ ที่น้องจะต้องดูว่าอันไหนสามารถแก้ไขให้ได้หรือว่าต้องไปให้ทางธนาคารหรือทางอำเภอโพธารามแก้ไขให้เอง หลังจากที่มีช่วงเวลาว่างดิฉันได้เก็บเอกสารและชิ้นงานต่าง ๆ เพื่อเตรียมนำกลับบ้านและทำความสะอาดบริเวณที่ใช้เก็บของให้เรียบร้อย ต่อมาพี่เลี้ยงมอบหมายให้นำเอกสารไปให้เจ้าหน้าที่ที่สำนักปลัดเซ็น และกลับมาอยู่ที่ห้องเพื่อบริการประชาชนที่เข้ามาติดต่อเรื่องต่าง ๆ เนื่องจากพี่เลี้ยงและพี่เจ้าหน้าที่ไปแจกถุงยังชีพกับนายกเทศมนตรี  เวลา12.00 น. พักทานอาหารกลางวัน โดยพี่เลี้ยงกับพี่เจ้าหน้าที่เข้ามารับที่หน่วยฝึกและพาไปเลี้ยงข้าวเพื่อเป็นการเลี้ยงส่งก่อนที่จะออกจากหน่วยฝึก

        ช่วงบ่าย พี่เลี้ยงได้มอบหมายให้พาน้องฝึกงานไปอำเภอโพธารามเพื่อไปส่งเอกสารการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ดิฉันได้แนะนำจุดลงทะเบียนที่น้องจะต้องไปส่งเอกสาร และนำบัตรประชาชนที่ไปฝากไว้กับทางอำเภอโพธารามมาให้ประชาชน เมื่อเดินทางกลับมาถึงหน่วยฝึกได้ให้น้องโทรแจ้งประชาชนเพื่อมารับบัตรประชาชนคืนกลับไป ซึ่งก็ถือว่าดิฉันได้สอนน้องฝึกงานรับผิดชอบงานส่วนนี้เรียบร้อยครบทุกอย่างแล้ว เวลา15.30 น.ได้ติดตามพี่เลี้ยงไปยังบ้านของผู้ที่ประสบปัญหาทางสังคมและได้นำถุงยังชีพไปมอบให้พร้อมกับข้าวสาร 1 ถุง และทำเรื่องช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางสังคมรายนี้อย่างเร่งด่วน โดยดิฉันรับหน้าที่ถ่ายภาพบ้านทั้งด้านนอกและด้านใน คอยจดบันทึกข้อมูลการสัมภาษณ์ของพี่เลี้ยง และนำเอกสารกลับมาที่เอกสารหน่วยเพื่อถ่ายเอกสารและนำไปให้ผู้ประสบปัญหาทางสังคมเซ็น หลังจากนั้นดิฉันได้กรอกข้อมูลตามที่ได้สัมภาษณ์มา ลงในแบบคำขอรับความช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคม กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนำไปให้กับพี่เลี้ยงเพื่อนำไปดำเนินการต่อไป หลังจากนั้นดิฉันได้ไปรับหนังสือส่งตัวกลับที่สำนักปลัด และเวลา16.30 น. เดินทางกลับบ้านพร้อมกับของที่ได้เตรียมไว้ในช่วงเช้าที่ผ่านมา

 

 

* หมายเหตุ ภาพเหล่านี้ได้รับการอนุญาตจากบุคคลในภาพเรียบร้อยแล้ว

หมายเลขบันทึก: 709011เขียนเมื่อ 23 ตุลาคม 2022 02:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 ตุลาคม 2022 02:06 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท