ร่วมกันตอบ เพราะ..เราชอบ(รางวัล)


จะว่าไปเรื่อง Share Idea หรือสุมหัว เอ๊ย ! ระดมสมองน่ะพวกเราถนัดมากถึงมากสุด สุด ยกเว้นก็แต่เรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ โดยปรติทั่วไปพวกเราก็ Share มันทุกเรื่อง ใครมีปัญหาอะไรขอให้บอก เรื่องของคนในห้องเป็นเรื่องของเราทุกคน

ยกตัวอย่างสด  ๆร้อน ๆ เป็นต้นว่า วันนี้น้ำเกิดรั่วในห้องน้ำที่บ้านของท่านหนึ่ง หยดตรงสายไฟพอดิบพอดี ช่วงนี้อากาศก็เย็นครั้นจะใช้เครื่องทำน้ำอุ่นก็กลัวไฟมันจะช็อต ไม่รู้ทำอย่างไร ?? หลายคนในห้องก็เสนอว่า....
  • เวลาอาบน้ำก็ใส่เสื้อผ้าให้มิดชิดหน่อยก็แล้วกัน เพราะเกิดอะไรขึ้นภาพจะได้ออกมาสวย...ก็เข้าท่าดี
  • ไม่ต้องใช้น้ำอุ่นก็แล้วกันเพื่อความปลอดภัย แต่....แล้วให้ทำไงล่ะ บ้างก็ว่าให้เอาน้ำไปตากแดด บ้างก็ให้อาบน้ำเย็นไปเถอะ บ้างก็ให้ต้มน้ำผสมลงในถัง หรือบ้างก็ให้ไปอาบน้ำบ้านคนอื่นดีมั๊ย ? แต่ท้ายสุดก็โชคดีมีช่างไปซ่อมให้แล้ว

แต่นาน ๆ ทีจะสุมหัวกันเรื่องวิชากงวิชาการกันสักที (แต่ถ้าวิชามาร ฮ่า บ่ยั่น) ก็วันนี้มีคำถามจาก ISO 15189 มาให้ตอบเพื่อชิงรางวัล เสื้อเหลือง ซะด้วย. อย่าว่ากันเลยน๊ะ คิดคนเดียวมันไม่สนุก + ไม่แน่ใจ ต้องคิดดัง  ๆ (เคล็ดลับก็คือคิดแบบออกเสียงไปด้วย คล้าย ๆ กับคิดให้อร่อย ก็ต้องคิดไปกินไปประมาณนั้น)

เพราะมีอยู่หนึ่งข้อเหมือนคำตอบจะหลอกให้เราหลงทาง ก็ไม่รู้ว่าคิดเอาเอง หรือคิดมากไปรึเปล่า ? สุดท้ายปรึกษา แลกเปลี่ยนกันดีที่สุด หลังจากแยกย้ายกันไปทำ แล้ว คำตอบไม่ลงรอยกัน แม้บางคนจะบอกว่าเชื่อเถอะ อ่านหนังสือมาแล้วก็ตาม

ฮ่า สุดท้ายเราก็ได้คำตอบ ถูกผิดไม่เกี่ยว ขอตอบไว้ก่อน ก็รางวัลคือ "เสื้อเหลือง" เชียวน๊ะ ได้ก็ดีไม่ได้ก็แล้วไป อย่างนี้คงไม่ถือเป็นการลอกคำตอบหรอกน๊ะ-อิ อิ 
หมายเลขบันทึก: 70871เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2007 16:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท