จากใจ...คน (เคย) เป็นครู


ขอแสดงความอาลัย แด่ คุณครูและเด็ก ๆ ผู้เสียชีวิต ศพด.อุทัยสวรรค์ หนองบัวลำพู

 

วันออกพรรษา 11 ตุลาคม 65  วันนี้ เป็นวันพระราชทานเพลิงศพ คุณครูกับหนู ๆ ของ ศพด. ตำบลอุทัยสวรรค์ คุณมะเดื่อรู้สึกสะอื้นในอก จากความรู้สึกที่สุดจะพูดออกมาได้….เพราะ…คนเคยเป็นครู อย่างคุณมะเดื่อ เคยรัก เคยห่วงใย  เคยผูกพันกับเด็ก ๆ มาไม่ต่ำกว่า 40 ปี จึงสะเทือนใจกับข่าวนี้อย่างที่สุด

 

 

“ไอ้คลั่ง” เกิดขึ้นแทบทุกวัน ไม่เลือกว่าจะเป็นสังคมในระดับใด  “ไอ้คลั่ง”  สร้างความสูญเสีย ความเลวร้าย ความเดือดร้อน  ความทุกข์ ให้กับคนใกล้ตัว  ให้กับครอบครัว  ให้กับชุมชน  ให้กับสังคม ลุกลามไปถึงประเทศชาติ ดูเหมือนจะแทบทุกวัน…..เพราะยาเสพติด..! ยาเสพติดสารพัดพิษที่ … หากถามใคร ๆ ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ หรือแม้แต่ถาม  “ไอ้คลั่ง” ก็จะตอบได้เหมือนกันหมดว่า มันคือ “ ยาพิษ ” ที่หาประโยชน์อะไรไม่ได้เลยแม้แต่นิดเดียว  ตรงกันข้าม มีแต่ “พิษ” ที่ .. ทำลาย..ทุกอย่าง แม้แต่ ชีวิตของคนเสพเอง

 

 

เช่นนี้แล้ว….ทำไม จึงยังมี..ไอ้คลั่ง..อยู่จนถึงทุกวันนี้ ทั้ง ๆ ที่ ทุกคนรู้ถึงพิษภัยของสิ่งเสพติดอุบาทว์ชาติชั่วอย่างนั้นแล้ว….ทำไม ยาอุบาทว์เหล่านี้จึงยังมีขายอยู่อย่างแพร่หลาย ในสังคมจนทุกวันนี้  ดูเหมือนว่า…ยิ่งปราบเท่าไรก็มากขึ้นเท่านั้น….!!

 

 

 

                    

 

 

 

 

 

                                                     

หมายเลขบันทึก: 708567เขียนเมื่อ 11 ตุลาคม 2022 20:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ตุลาคม 2022 20:13 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท