ปัญหาสังคม : การลางานของผู้หญิงที่เป็นประจำเดือน


    ผู้หญิงกับการลางานในขณะมีสภาวะประจำเดือน หากพูดถึงเรื่องของผู้หญิง ก็ไม่สามารถที่จะมองข้ามในเรื่องของประจำเดือนได้เลย เพราะเป็นสิ่งที่ผู้หญิงในช่วงวัย 12ปี จนไปจนถึงวัยทอง และจะมีประจำเดือนในทุกรอบเดือน อย่างไรก็ตามการเป็นประจำเดือนยังส่งผลกระทบต่อร่างกายและจิตใจของผู้หญิงอีกด้วย ทำให้ขณะที่มีประจำเดือน ผู้หญิงจะอ่อนแอและปวดท้องและถ้าหากตกอยู่ในสภาวะที่อันตรายก็อาจก่อให้เกิดโรคต่างๆตามมาอีกด้วย ทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่าการเป็นรอบเดือนนั้นเป็นปัญหาหลักของผู้หญิงอีกทั้งยังกระทบถึงการใช้ชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะการทำงาน ก็อาจส่งผลกระทบได้ ถ้าเป็นช่วงที่ปวดท้องหนักอาจทำให้ไม่สามารถทำงานได้ก็จะเป็นปัญหาหลักได้เลยในการลาเพราะปวดท้องเป็นประจำเดือน  เเต่ที่ทำงานบางที่ก็ไม่สามารถลาได้เพราะว่าไม่ใช่การเจ็บป่วยที่รุนเเรง  เเต่สำหรับผู้หญิงเเล้วมันทรมานมากเพราะบางคนไม่สามารถลุกขึ้นมาทำงานได้เลย บางคนต้องไปโรงพยาบาล ซึ่งสถานที่ทำงานควรให้สิทธิกับผู้หญิงในการลางานระหว่างมีรอบเดือน

 

คุณมีความคิดเห็นอย่างไร เห็นด้วยหรือไม่กับการลางานเพราะเป็นประจำเดือน??

 

 

 

 

 

 

#เว็บบล็อคนี้สร้างขึ้นมาเพื่อเสนอมุมมองที่หลากหลาย และตั้งคำถามกับปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นในสังคมเพื่อให้ผู้อ่านสามารถแสดงความคิดเห็นของตนเองได้ ไม่มีเจตนาในการโจมตีหรือทำลายใดๆ

 

หมายเลขบันทึก: 706260เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2022 21:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 สิงหาคม 2022 21:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท