เกิดเป็นสิ่งผิดปกติ ความไม่เหมาะสมผ่านสายตาของใคร? (EP.12)


 

 

   ท้องก่อนแต่ง VS ปัญหาสังคม

 

 

 

 

 

 

        ในสังคมไทยปัจจุบันเราจะมองว่าท้องก่อนแต่งถือเป็นเรื่องปกติ แต่ในความเป็นจริงสังคมไทยก็ยังยึดติดกับธรรมเนียมประเพณีที่ว่าผู้หญิงควรรักนวลสงวนตัวเอาไว้ก่อนแต่งงาน ซึ่งการท้องก่อนแต่งก็ยังไม่เป็นที่ยอมรับของผู้ใหญ่หรือคนทั่วไปในสังคมและยังต้องถูกวิพากษ์วิจารณ์ โดนติฉินนินทา เช่น เป็นผู้หญิงใจง่าย ยอมทีกายให้ผู้ชาย ท้องก่อนแต่งจึงเกิดเป็นปัญหาทางสังคมที่ส่วนใหญ่จะเน้นไปทางกลุ่มวัยรุ่นวัยเรียนที่รักสนุกแต่ไม่มีความพร้อมและไม่รู้จักวิธีการป้องกันที่ถูกต้อง เนื่องจากการศึกษาในระบบของไทยไม่มีการเปิดกว้างและพูดอย่างตรงไปตรงมาในเรื่องเพศศึกษา ทำให้เกิดเป็นปัญหาที่กลุ่มวัยรุ่นวัยเรียนไม่มีความรู้จึงต้องเป็นการลอง เพราะ วัยนี้เป็นวัยที่อยากรู้อยากเห็น พอไม่รู้วิธีการป้องกันทำให้ผลที่ตามมา คือ "การท้องก่อนวัยอันควรหรือท้องก่อนแต่ง" เป็นผลพวงแห่งการทำแท้งตามมา เนื่องจากหาทางออกไม่ได้และไม่มีความพร้อมในหลายๆด้าน รวมถึงกลัวการถูกตีตราว่าเป็นผู้หญิงใจง่ายท้องก่อนแต่ง ไม่รักนวลสงวนตัวและเป็นผู้หญิงง่าย ทั้งครอบครัวยากที่จะยอมรับได้ทำให้ท้องก่อนแต่งเป็นปัญหาทางสังคมที่ไม่สามารถหาทางออกที่ดีที่สุดได้

        

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.sanook.com/news/1694361/?fbclid=IwAR1K9noljlXliEzIy5EmU9vf5TI-IsIdS7gkFZf9mDThaheoE30GM6c1Xyw

                             https://th.theasianparent.com/met-39-pregnancy-marriage-39?fbclid=IwAR2j5AIRH6rjYbRpsUAmHLCWDrqaqXGXP8HGrsEC-cPayw2AKByI3B_fRjU

 

##เว็บบล็อคนี้สร้างขึ้นมาเพื่อเสนอมุมมองที่หลากหลาย และตั้งคำถามกับปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นในสังคมเพื่อให้ผู้อ่านสามารถแสดงความคิดเห็นของตนเองได้ ไม่มีเจตนาในการโจมตีหรือทำลายใดๆ

หมายเลขบันทึก: 705027เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2022 14:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 สิงหาคม 2022 14:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท