เกิดเป็นสิ่งผิดปกติ ความไม่เหมาะสมผ่านสายตาของใคร? (EP.6)


 

                                                                                            Q & A

 

 

 

การที่ผู้หญิงไทยแต่งตัวโป๊ ในมุมมองของคุณ คุณมองว่าผู้หญิงคนนั้นเป็นคนแบบไหน?

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.youtube.com/watch?v=p29nyb972lM

 

 

 

#เว็บบล็อคนี้สร้างขึ้นมาเพื่อเสนอมุมมองที่หลากหลายและตั้งคำถามกับปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นในสังคมเพื่อให้ผู้อ่านสามารถแสดงความคิดเห็นของตนเองได้ ไม่มีเจตนาในการโจมตีหรือทำลายใดๆ

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 704715เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2022 13:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 สิงหาคม 2022 13:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

คิดว่ามันเป็นสิทธิส่วนบุคคลของคนๆนั้น เพราะ ยุคสมัยในปัจจุบันมันไม่จำเป็นที่จะมามองว่าผู้หญิงที่แต่งตัวโป๊เป็นคนที่ไม่ดี เป็นคนที่ไม่เรียบร้อย สมัยนี้มันไม่ควรที่จะเอาเรื่องของการแต่งตัวมาวัดคุณค่าของตัวคนแล้วละครับ ขอแค่ว่าให้เค้ามีความคิดที่ว่าจะต้องแต่งตัวให้เหมาะสมต่อสถานที่และสถานการณ์แค่นั้นก็เป็นสิ่งที่ดีและเป็นสิ่งที่เหมาะสมแล้วครับ

คิดว่าการเเต่งตัวเป็นเรื่องที่ไม่มีถูกผิด เพราะเราสามารถเลือกการเเต่งตัวของตัวเองได้ การที่จะบอกว่าเเต่งตัวเเบบนี้เหมาะสมหรือไม่เหมาะสมเป็นเรื่องที่ไม่ควร เเต่ถ้ามองในอีกมุมหนึ่งเราก็ควรเเต่งตัวให้เหมาะกับสถานที่เเละสถานการณ์เพื่อเป็นการให้เกียรติกับสถานที่ อย่างเช่นเราไปวัดเเต่เเต่ตัวโป๊ไป ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่ไม่ควร ดังนั้นการเเต่งตัวเเบบไหนมันได้หมดไม่มีถูกมีผิด เเต่ควรเเต่งตัวให้ถูกกับสถานการณ์

คิดว่ามันเป็นสิทธิส่วนบุคคล ถ้าการแต่งตัวของเขาเหมาะกับสถานที่ที่ไปมันก็ไม่ผิด แต่ถ้าใส่ชุดในสถานที่ที่ไม่ควรจะใส่มันก็ไม่เหมาะสม เพราะในแต่ละสถานที่ที่เราไปก็มีระเบียบหรือลักษณะการแต่งกายที่แตกต่างกัน

มองว่าผู้หญิงที่แต่งตัวโป๊ คือ เรื่อง ปกติที่เขาต้องการที่จะเป็นเพราะเรื่องการแต่งตัวมันเป็นสิทธิที่เขาควรจะมี และเราที่เป็นผู้ชายก็ไม่วครไปดูถูกเขาว่าเป็นคนไม่ดี แต่งตัวโป๊ ต่างนาๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท