เกิดเป็นสิ่งผิดปกติ ความไม่เหมาะสมผ่านสายตาของใคร? (EP.5)


 

การแต่งตัวของผู้หญิงไม่เหมาะสม?

 

 

        ในปัจจุบันการแต่งกายของผู้หญิงก็ยังถูกปลูกฝังไว้เสมอว่าควรแต่งกายให้เรียบร้อย มิดชิดและรักนวลสงวนตัว หากมีใครคนใดคนหนึ่งหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งที่มีพฤติกรรมแตกต่างไปจากค่านิยมที่สังคมกำหนดไว้ เช่น การแต่งกายโป๊ โชว์เรือนร่าง ก็จะถูกสังคมไทยมองว่าเป็นผู้หญิงที่ไม่ดี ไม่เรียบร้อย ไม่มีความเป็นกุลสตรี โดยจะมีคำพูดต่างๆนานา เช่น อยากโชว์หรอ แต่งตัวแบบนี้แก้ผ้าเถอะ คนเหล่านี้จะถูกสังคมตีตราหรือถูกมองว่าแต่งตัวล่อเสือล่อตะเข้ และถูกมองว่าเป็นเพียงวัตถุทางเพศที่ง่ายในเรื่องเซ็กส์

 

 

        การแต่งกายก็ไม่ใช่สัญลักษณ์ที่สะท้อนค่านิยมหรือวัฒนธรรมแต่เป็นเรื่องของความเท่าเทียมและสิทธิเสรีภาพที่สะท้อนความเป็นตัวตน lifestyleที่ชอบ ซึ่งการแต่งตัวโป๊ของผู้หญิงไทยก็ไม่ควรถูกลดคุณค่าลงเพียงเพราะแค่การได้แต่งกายตามแบบที่ตัวเองชื่นชอบมันเป็นอะไรที่มีความสุขและมีความมั่นใจในตัวเองเพิ่มมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามการแต่งกายของผู้หญิงไทยควรที่จะแต่งกายให้เหมาะสมตามกาละเทศะ เช่น วัด โรงเรียน สถานที่ท่องเที่ยว เป็นต้น 

 

 

 

โปรดติดตามต่อ EP.6

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://today.line.me/th/v2/article/6weVGv?fbclid=IwAR06wVblzGjTTBatt-uVleHQOP-CnrRB1ikpHnVOnW7ZLLbk2Uv-SPjacz4

 

#เว็บบล็อคนี้สร้างขึ้นมาเพื่อเสนอมุมมองที่หลากหลายและตั้งคำถามกับปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นในสังคมเพื่อให้ผู้อ่านสามารถแสดงความคิดเห็นของตนเองได้ ไม่มีเจตนาในการโจมตีหรือทำลายใดๆ

หมายเลขบันทึก: 704713เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2022 13:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 สิงหาคม 2022 19:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท