ศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม หน่วยฝึกที่26 : วันพฤหสบดี ที่ 21/7/2565


วันพฤหัสบดีที่21 กรกฎาคม 2565 วันนี้ผมและเพื่อนๆสมาชิกได้มาถึงที่ศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาชุมชนทองถิ่น(วัดวังตะกู)ได้เข้าไปทำความสะอาดยังสถานที่ทำงานของผมหรือห้องสมุดวัดวังตะกู

และในเวล 9:30น. ผมและเพื่อนๆได้ไปทำการลอนมูลใส้เดือนเพื่อไปทำปุ๋ยมูลใส้เดือนเพื่อนำไปขายและนำมาใช้ในศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาชุมชนทองถิ่น(วัดวังตะกู)ของเราในการปลูกต้นไม้ต่างโดยเป็นขี้วัวที่หมักได้ที่และในใส้เดือนไปปล่อยเพื่อให้ย่อยสลายให้เป็นมูลใส้เดือนที่สามารถเป็นปุ๋ยได้และเมื่อทำการร่อนปุ๋ยมูลใสเดือนเสร็จแล้วผมและเพื่อนๆได้ทำการทำความสะอาด ล้าง กวาดพื้นในบริเวรศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาชุมชนทองถิ่น(วัดวังตะกู)ให้สะอาด

ในเวลา 14:30น. กลุ่มนักเรียนชั้น ป.4 ป.5 ป.6 จากโรงเรียนวัดวังตะกูมาทำการเข้าฐานการเรียนรู้ต่างๆภายในศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาชุมชนทองถิ่น(วัดวังตะกู) เพื่อนสร้างสรรค์ความรู้ให้แก่นักเรียนในเรื่องต่างเพื่อไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันและให้ความรู้เกี่ยวกับเสาหลักธรรมะมงคลชีวิต 38 ประการอีกด้วย

หมายเลขบันทึก: 704418เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2022 22:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 กรกฎาคม 2022 22:00 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท