การฝึกประสบการณ์วิชาชีพวันที่ 9 (19/07/65)


        วันนี้เป็นวันที่ 9 ของการฝึกประสบการณ์แล้วค่ะ ในวันนี้ได้เรียนรู้งานต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้นและมีโอกาสได้ไปดูการจัดเวทีประชาคมด้วยถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก ๆ เลยค่ะ โดยในช่วงเช้าของวันนี้ก็มีประชาชนเข้ามาติดต่อเกี่ยวกับเรื่องการขอรับเบี้ยเลี้ยงผู้สูงอายุ ได้ช่วยพี่เลี้ยงจัดเรียงเอกสารข้อมูลของผู้ที่เข้ามาติดต่อ พอมีช่วงเวลาว่างก็ทำแผนที่รอบนอกของเทศบาลตำบลดอนทรายต่อจากเมื่อวานที่ได้ทำไว้ โดยวันนี้ได้ระบายสีและเขียนเครื่องหมายลงในแผนที่เพื่อให้เสร็จสมบูรณ์ หลังจากนั้นเวลาประมาณ10.30 น. พี่เลี้ยงได้มอบหมายงานให้โดยให้กรอกข้อมูลเด็กลงในแบบฟอร์มที่กำหนดไว้ นับจำนวนแบบฟอร์มที่กรอกเสร็จเรียบร้อยแล้วและตรวจสอบรายชื่อของเด็กที่ได้กรอกข้อมูลไปแล้ว เวลา12.00 น. พักทานอาหารกลางวัน หลังจากรับประทานอาหารกลางวันเสร็จเรียบร้อยก็ตรวจสอบรายชื่อของเด็กต่อจากช่วงเช้าที่ได้ทำไว้ ระหว่างที่ตรวจสอบรายชื่อเด็กอยู่ก็มีญาติของผู้พิการมาติดต่อขอรับบัตรประจำตัวคนพิการและขอเปลี่ยนชื่อผู้ดูแลคนพิการ จึงได้ช่วยพี่เลี้ยงถ่ายเอกสารและกรอกข้อมูลของผู้พิการและผู้ดูแลคนพิการลงในแบบฟอร์มที่กำหนดไว้ เมื่อกรอกข้อมูลเสร็จก็กลับมาตรวจสอบรายชื่อเด็กต่อจนเสร็จสมบูรณ์ ต่อมาพี่เจ้าหน้าที่ได้สอนการเขียนเกษียณหนังสือและมอบหมายให้เขียนเกษียณหนังสือตามที่ได้สอนไว้

       พอถึงเวลา17.00 น. ได้ไปเข้าร่วมการทำเวทีประชาคม ซึ่งจัดขึ้นที่หมู่ที่ 4 ในตำบลดอนทราย ซึ่งประชาชนที่เข้าร่วมการทำประชาคมครั้งนี้ ได้แก่ หมู่ที่ 4, หมู่ที่ 6, หมู่ที่ 7 และหมู่ที่ 8 นำโดยผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลดอนทรายและประชาชนที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านดังกล่าว ซึ่งพี่เลี้ยงของดิฉันได้เข้าร่วมพูดคุยกับผู้ใหญ่บ้านและประชาชนหมู่ที่ 8 ทำให้ดิฉันมีโอกาสได้ร่วมรับฟังการประชาคมครั้งนี้ด้วย โดยได้พูดคุยกันถึงสถานการณ์ปัญหาที่เกิดขึ้นและอยากจะแก้ไขปัญหาอะไรในหมู่บ้านบ้าง ให้ทุกคนช่วยกันแสดงความคิดเห็น และนำไปเขียนไว้บนกระดาษ เพื่อหาข้อสรุปร่วมกัน เวลา18.30 น. เดินทางกลับบ้าน

 

 

หมายเลขบันทึก: 704145เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2022 23:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 ตุลาคม 2022 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท