เที่ยวปราจีนบุรี - สระแก้ว เมืองโบราณใกล้กรุงเทพฯ (7) เซเรนิตี้ โฮเต็ล แอนด์ สปา ออนเซ็น กบินทร์บุรี ที่นี่มีแต่ความประทับใจ


เที่ยวปราจีนบุรี -สระแก้ว เมืองโบราณใกล้กรุงเทพฯ (7) เซเรนิตี้ โฮเต็ล แอนด์ สปา ออนเซ็น กบินทร์บุรี ที่นี่มีแต่ความประทับใจ

ปราจีนบุรีเป็นเมืองที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯน่าไปท่องเที่ยวพักผ่อน นอกจากจะเป็นเมืองที่มีธรรมชาติสวยงามยังเป็นเมืองแห่งสุขภาพที่มีชื่อเสียงด้านการแพทย์แผนไทยและสมุนไพรต่างๆ เป็นเมืองที่มีโบราณสถานสำคัญ และมีผืนป่าที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ได้แก่ ผืนป่าภาคตะวันออกซึ่งประกอบด้วยอุทยานแห่งชาติถึง 2แห่ง ที่อยู่ในเขตจังหวัดปราจีนบุรี คืออุทยานแห่งชาติทับลานและ อุทยานแห่งชาติปางสีดา

การมาท่องเที่ยวที่จังหวัดปราจีนบุรีและสระแก้วในครั้งนี้ ที่พักของเราเป็นโรงแรมทันสมัยสไตล์ญี่ปุ่น ตั้งอยู่ที่ถนนสุวรรณศร ไม่ไกลจากสี่แยกกบินทร์บุรี มีพื้นที่กว้างขวางขนาด 12 ไร่ เซเรนิตี้ โฮเทล แอนด์ สปา ออนเซ็น กบินทร์บุรี ซึ่งเป็นโรงแรมที่ได้รับการออกแบบอย่างประณีต ให้ความรู้สึกอบอุ่น เรียบหรู และทันสมัย สะท้อนความหมายของคำว่า "Serenity" ซึ่งมีความหมายถึงความสงบและผ่อนคลาย ช่วยเติมเต็มการเดินทางท่องเที่ยวในครั้งนี้ให้เป็นช่วงเวลาดีๆที่น่าประทับใจมากยิ่งขึ้น

จุดเริ่มต้นของเซเรนิตี้ โฮเทล แอนด์ สปา ออนเซ็น กบินทร์บุรี เกิดจากเจ้าของที่เป็นคนพื้นที่ซึ่งได้แต่งงานกับชาวฝรั่งเศสที่เป็นอดีตเชฟโรงแรม 5 ดาวมาก่อน ได้มองเห็นศักยภาพของอำเภอกบินทร์บุรี จึงได้ออกแบบเป็นที่พักที่มีความผสมผสานระหว่างความเป็นตะวันออกและตะวันตกได้อย่างกลมกลืน 

ถึงแม้ว่าโรงแรมจะตั้งอยู่กลางเมืองไม่ได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติป่าเขา แต่ก็สามารถสร้างวิวเป็นของตัวเองด้วยการออกแบบอาคารเป็นรูปตัว u ซึ่งทำให้ห้องพักส่วนใหญ่สามารถมองเห็นวิวสวนและสระว่ายน้ำที่อยู่ตรงกลางได้จากระเบียงห้องพัก ซึ่งมีทั้งหมด 70 ห้อง แบ่งออกเป็น 3 รูปแบบ ได้แก่ ห้องสแตนดาร์ด, ห้องเดอลักส์ และห้องเอ็กเซ็กคูทีฟ

เซเรนิตี้ โฮเต็ล แอนด์ สปา ออนเซ็น เป็นโรงแรมที่เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก มีทั้งร้านอาหารนานาชาติรสเลิศระดับอาหารโรงแรม 5 ดาว สระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือ ความลึก 1.20 เมตรให้ว่ายน้ำออกกำลังกาย ห้องฟิตเนสที่ครบครันด้วยเครื่องออกกำลังกายที่ทันสมัย ออนเซ็นสไตล์ญี่ปุ่นซึ่งทางโรงแรมได้เตรียมชุดยูกะตะและรองเท้าเอาไว้ให้สวมใส่ไปใช้บริการออนเซ็น หลังจากนั้นจึงผ่อนคลายกับการนวดและทรีทเม้นท์ต่างๆที่ทางโรงแรมเลือกสรรเป็นพิเศษที่โซนสปา

ออนเซ็น ถือเป็นไฮไลท์ของเซเรนิตี้ นับว่าใกล้เคียงกับออนเซ็นในญี่ปุ่นมาก มีการจำลองสถาปัตยกรรมสไตล์ญี่ปุ่นมาไว้ที่โซนนี้ มีทั้งบ่อปลาคาร์ฟและสวนญี่ปุ่นสวยๆ โดยแยกเป็นออนเซ็นสำหรับผู้หญิงและผู้ชาย บ่อออนเซ็นจะมี 2 แบบเหมือนที่ญี่ปุ่น คือ เป็นบ่อออนเซ็นท่ามกลางธรรมชาติและบ่อออนเซ็นภายในห้อง อุณหภูมิของน้ำประมาณ 40 องศา เซลเซียส ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ผ่อนคลายความเมื่อยล้าได้เป็นอย่างดี

ห้องอาหาร "Mady Restaurant" ของโรงแรม อยู่บริเวณริมสระว่ายน้ำ ตกแต่งเรียบหรูสไตล์ยุโรป เมนูอาหารนานาชาติมีทั้งอาหารฝรั่งเศส อิตาเลียน ญี่ปุ่น ไทย อาหารที่ขึ้นชื่อคือพิชซ่าเตาถ่านแป้งบางกรอบแบบอิตาเลียน ส่วนอาหารเช้าเป็นบุฟเฟ่ต์นานาชาติมีให้เลือกหลากหลาย ทั้งข้าวต้ม ข้าวแกง อเมริกันเบรกฟาสต์ สลัดบาร์ และขนมปังโฮมเมดอบใหม่ๆ และที่พิเศษคือมี Egg Station ให้เลือกสั่งเมนูไข่โดยเฉพาะอีกด้วย

เซเรนิตี้ โฮเต็ล แอนด์ สปา ออนเซ็น กบินทร์บุรี ทำให้การเดินทางท่องเที่ยวปราจีนบุรี - สระแก้ว ในครั้งนี้ประทับใจมากค่ะ ครั้งต่อไปหากมีโอกาสมาเที่ยวปราจีนบุรี - สระแก้วอีกครั้ง ก็คงจะต้องสุดสายปลายฝันที่เซเรนิตี้ โฮเต็ล แอนด์ สปา ออนเซ็น เหมือนเดิม

ขอขอบคุณ

  • การบริการที่ประทับใจของบริษัททัวร์ฟ้าใสและทีมงานทุกคน
  • ภาพสวยๆจากไกด์วาว ศรัญทา พูลสวัสดิ์ และไกด์จี๊ป เชาว์วดี แตงทอง
  • น้ำใจไมตรีจากเพื่อนร่วมเดินทางทุกท่าน

 

หมายเลขบันทึก: 704080เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2022 21:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กรกฎาคม 2022 22:48 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท