กลยุทธ์ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่จะเอาชนะวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติตุรกีได้ (ตุรเคีย)


กลยุทธ์ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่จะเอาชนะวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติตุรกีได้ ได้แก่กลยุทธ์ 5 ส. คือ 1. เสิฟ ไม่พลาด ถ้าเป็นไปได้เสิฟเอาคะแนนไปเลย ก่อนเสิฟ รวบรวมกำลังภายใน สมาธิตั้งมั่น กะลูกไว้ว่าจะลงจุดไหน (คนไหนที่เป็นจุดอ่อน) หรือกะว่ารับลูกไม่อยู่ ไม่เสิฟแรงจนออกเส้นด้านหลังไป ตั้งใจเสิฟเข้าเป้าหมายให้จงได้ 2. สกัดลูกตบให้ได้ ผู้เล่นตุรกีเขามีตัวตบเก่งหลายคน ทั้งด้านซ้าย กลาง และขวา แต่ตัวที่ตบแรงมาก คือผู้เล่นด้านซ้ายสุด คอยเฝ้าระวังว่าเขาจะตบไปหาใครเพื่อจะได้บล็อกเอาให้อยู่หมัด โดยเฉพาะผู้เล่นคนกลาง อย่าให้เขาตบฝังเราได้ ต้องรับให้อยู่ เพราะที่ผ่านมา เขาเคยตบฝังเอาชนะคู่ต่อสู้มาหลายทีมแล้ว 3. สกัดลูกบล็อกให้อยู่ คือเวลาเราตบไป เขาจะช่วยกันบล็อกลูกจากทีมเรา ไว้ เขาอาจจะได้เปรียบที่ตัวสูง เมื่อเขาจะบล็อกลูก เราก็ตั้งรับบล็อกให้อยู่หมัด ตบไปจุดไหนเขาจึงจะไม่สามารถบล็อกเรา ได้ คอยดูชิงไหวชิงพริบของเขาไว้ 4. สกัดลูกหยอดให้ได้ บางครั้งเขาจะหยอดลูกตรงหน้าเน็ตเรา ทำให้ไม่ สามารถรับได้ก็มี ทำอย่างไรจึงจะรับลูกหยอดให้อยู่หมัดได้ 5. สู้อย่างสุดกำลังความสามารถ ต้องสร้างกำลังใจ แม้ว่าเราจะไม่ได้แข่งที่บ้านเรา ก็คิดเสียว่ามีคนให้กำลังใจเราเต็มสนาม และคอยเชียร์เราเต็มสนามเลย ขอให้ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยได้รับชัยชนะ สมปรารถนา และนำของขวัญมาฝากคนไทยให้จงได้นะครับ ขอบคุณทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย และทีมงานทุกคน เป็นอย่างสูง ขอเป็นกำลังใจ....

กลยุทธ์ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่จะเอาชนะวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติตุรกีได้ (ตุรเคีย)

ขอเป็นกำลังใจให้กับทีมวอลเลย์บอลหญิง
ทีมชาติไทย พบกับเจ้าภาพ ทีมวอลเลย์บอลหญิง
ทีมชาติ ตุรกี 14 กรกฎาคม 2565 เวลา 22.30

กลยุทธ์ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย
ที่จะเอาชนะวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติตุรกีได้ (ตุรเคีย)

ดร. ถวิล  อรัญเวศ

        ทีมวอลเลย์บอลหญิงตุรกี ช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา เขาได้

พัฒนาไปไกลมาก จนอยู่ในลำดับที่ต้น ๆ ของโลก เราเคย

เอาชนะตุรกีเมื่อปี 2560 ที่แข่งวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ โดยชนะ 3 : 0 
หลังจากนั้นมาเราก็ไม่เคยเอาชนะตุรกี

       ดังนั้น การได้แข่งกับทีมที่มีลำดับเหนือกว่านั้น ถือว่าไทยเราได้ทำงานที่ท้าทายเป็นอย่างมาก

         แน่นอน การทำงานที่ท้าทาย ย่อมจะก่อให้เกิดกำลังใจฮึกเหิม 
แข็งแกร่งและเตรียมเรี่ยวแรงไว้หลายเท่าเพื่อเอาชนะคู่ต่อสู้ให้จงได้
 โดยเล่นอย่างไม่ประมาท และเตรียมกำลังใจไว้ไม่ให้เกิดอาการประหม่า 
จนข้าศึกรู้จุดบอดของเราทำให้เราตั้งรับไม่อยู่

         กลยุทธ์ที่ทีมวอลเลย์หญิงไทยจะสามารถล้ม

ทีมวอลเลย์บอลหญิงตุรกี หรือเอาชนะตุรกีได้ ได้แก่

กลยุทธ์ 5 ส. คือ
 


                 1.  เสิฟ ไม่พลาด ถ้าเป็นไปได้เสิฟเอาคะแนนไปเลย

 

ก่อนเสิฟ รวบรวมกำลังภายใน สมาธิตั้งมั่น กะลูกไว้ว่าจะลงจุดไหน
 (คนไหนที่เป็นจุดอ่อน) หรือกะว่ารับลูกไม่อยู่
ไม่เสิฟแรงจนออกเส้นด้านหลังไป ตั้งใจเสิฟเข้าเป้าหมายให้จงได้

                  2. สกัดลูกตบให้ได้

             ผู้เล่นตุรกีเขามีตัวตบเก่งหลายคน ทั้งด้านซ้าย กลาง และขวา
แต่ตัวที่ตบแรงมาก คือผู้เล่นด้านซ้ายสุด
คอยเฝ้าระวังว่าเขาจะตบไปหาใครเพื่อจะได้บล็อกเอาให้อยู่หมัด

โดยเฉพาะผู้เล่นคนกลาง อย่าให้เขาตบฝังเราได้ ต้องรับให้อยู่

เพราะที่ผ่านมา เขาเคยตบฝังเอาชนะคู่ต่อสู้มาหลายทีมแล้ว

                    3.  สกัดลูกบล็อก

คือเวลาเราตบไป เขาจะช่วยกันบล็อกลูกจากทีมเรา

ไว้ เขาอาจจะได้เปรียบที่ตัวสูง เมื่อเขาจะบล็อกลูก เราก็ตั้งรับบล็อกให้อยู่หมัด
ตบไปจุดไหนเขาจึงจะไม่สามารถบล็อกเราได้ คอยดูชิงไหวชิงพริบของเขาไว้

                    4.  สกัดลูกหยอด

บางครั้งเขาจะหยอดลูกตรงหน้าเน็ตเรา ทำให้ไม่

สามารถรับได้ก็มี ทำอย่างไรจึงจะรับลูกหยอดให้อยู่หมัดได้

                 5.  สู้อย่างสุดกำลังความสามารถ

ต้องสร้างกำลังใจ แม้ว่าเราจะไม่ได้แข่งที่บ้านเรา

ก็คิดเสียว่ามีคนให้กำลังใจเราเต็มสนาม และคอยเชียร์เราเต็มสนามเลย

            ขอให้ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยได้รับชัยชนะ

สมปรารถนา และนำของขวัญมาฝากคนไทยให้จงได้นะครับ

ขอบคุณทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย และทีมงานทุกคน

เป็นอย่างสูง ขอเป็นกำลังใจ....


 

-------------------------------------------------


 

 

 แม้ว่าในช่วงปี 2561 เป็นต้นมา ทีม

วอลเลย์หญิงทีมชาติไทย จะไม่ชนะตุรกีก็ตาม

แต่ถ้าย้อนอดีตไปตอน
ไทย vs ตุรกี วอลเลย์บอลหญิง
เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2017 [22 ก.ค. 2560]

      ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยเรา

ก็เคยชนะตุรกีมาแล้ว

     ไม่เพียงเท่านั้น เรายังสามารถเอาชนะ

ทั้งบราซิล และอีตาลี ได้ด้วย

   ไทย vs ตุรกี วอลเลย์บอลหญิง
เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2017 [22 ก.ค. 2560]

https://youtu.be/BKh0v-trnGw

 

ไทย vs อิตาลี วอลเลย์บอลหญิง เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2007


https://youtu.be/QjHEyEQAniE

 

 บราซิล vs ไทย วอลเลย์บอลหญิง
เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2017 [15 ก.ค. 2560] #WGP2017

 

https://youtu.be/0FOngxUcQBQ

 

    ขอให้เรานึกเอาเหตุการณ์ตอนเราแข่ง

เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2017 [22 ก.ค. 2560]

ไทย vs ตุรกี

https://youtu.be/BKh0v-trnGw

    เราก็จะมีกำลังใจที่จะเอาชนะตุรกี ได้


 

 

หมายเลขบันทึก: 703863เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2022 22:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กรกฎาคม 2022 22:43 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท