๑๔๘. เปลี่ยนแล้ว..ชีวิตดีขึ้น


"ไม่มีใครที่สมบูรณ์แบบ มันมีแต่ทำอย่างไร ให้เรามีความสุขกับการมีชีวิตเพียงเท่านั้น"

5 ข้อ ที่เมื่อคุณเปลี่ยนแล้ว….ชีวิตจะดีขึ้นมากที่สุด

1.​"เลิกเปรียบเทียบชีวิตเรากับชีวิตคนอื่น" จำไว้เสมอ เราไม่ต้องรู้สึกอิจฉาว่าใครดีกว่าเราหรือประสบความสำเร็จมากกว่าเรา ต่างคนต่างเป็นสิ่งที่ชอบสิ่งที่ฝันไม่เหมือนกัน อย่าเอาใครมาเปรียบเทียบจนตั้งเป้าหมายไว้ เพราะสุดท้ายการพยายามเป็นคนอื่น มันไม่มีทางที่คุณมีความสุขอย่างแท้จริง

2."อย่ากลัวการเริ่มต้นใหม่" ความล้มเหลวมันเป็นเพียงแค่บทเรียน ที่ต้องเรียนรู้ที่จะต้องก้าวผ่านมันไปเท่านั้น ประสบการณ์ที่ผ่านทำให้เรารู้เรียนและพร้อมที่จะต้องเริ่มต้นใหม่ได้ดีกว่าเดิม

3."อย่าโทษตัวเอง ถ้าหากวันหนึ่ง เราทำผิดพลาด" จำไว้เสมอ การโทษตัวเองมันคือการบั่นทอนจิตใจตัวเองลงไปเรื่อยๆ ยิ่งทำให้เราไม่มีแรงที่จะใช้ชีวิตเพื่อแก้ปัญหาต่อไป ตั้งสติแล้วค่อยๆคิดว่าเราจะทำอะไรต่อไป

4."จงขอบคุณตัวเองบ่อยๆ นั้นคือการเติมกำลังใจ" ไม่ว่าอดีตจะแย่แค่ไหน หรือเราจะผ่านอะไรมากอย่างยากลำบาก จงจำเสมอว่า "คุณเก่งมากแล้ว คุณเก่งมากจริงๆ ที่ผ่านปัญหาหรือเรื่องแย่ๆเหล่านั้นมาได้" เพราะการขอบคุณตัวเอง มันคือการเติมกำลังใจ และ เพิ่มพลังบวกให้กับชีวิต...

5."เธอทำดีที่สุดแล้ว" ทุกครั้งที่เราเจอสิ่งที่เราแก้ไขไม่ได้ อย่าเหนื่อยหรือท้อใจกับมันเลย ก่อนหน้านั้นเธอทำในสิ่งที่เธอทำมันเต็มที่แล้ว เธอได้แก้ไขในแบบที่เธอทำหมดแล้ว เธอทำเต็มที่แล้ว อย่าได้เสียใจกับสิ่งทีแก้ไขไม่ได้ เพราะ มันไม่ใช่ทุกครั้งที่เรื่องราวทั้งหมดจะจบลงด้วยคำว่า "บริบูรณ์" บางครั้งชีวิตเราจะต้องเริ่มต้นใหม่เสมอ และยังมีอีกปัญหาค่อยๆเกิดขึ้นมาเรื่อยๆ นี่แหละ "ชีวิตจริง"

จากหนังสือ "แด่คุณที่กลัวการเปลี่ยนมาตลอดชีวิต"

ชยันต์  เพชรศรีจันทร์

๔  มิถุนายน  ๒๕๖๕

หมายเลขบันทึก: 702926เขียนเมื่อ 4 มิถุนายน 2022 20:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2022 20:01 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท