หลวงปู่ฯ...เมตตาต่อตัวผมอีกครั้ง


วันที่ได้กราบหลวงปู่ฯในครั้งนี้

องค์หลวงปู่ฯ ท่านได้เมตตาต่อตัวผมเป็นอย่างยิ่ง และเป็นอีกครั้งหนึ่งในชีวิตของผมที่ได้มีโอกาสอยู่ใกล้ชิดพระอริยสงฆ์สายหลวงปู่มั่น

องค์ท่านบอกว่า  …ปีนี้ 97 ปีแล้ว... เหมือนกับองค์ท่านกำลังบอกผมว่า “วันเวลาไม่เคยรอใคร…วันคืนมันกลืนกินเราไปทุกวัน" …”จะทำสิ่งใดให้เกิดกุศลก็จงรีบทำเสีย อย่าพลัดวันประกันพรุ่งอยู่เลย"
.

ก่อนที่ผมจะกราบลาองค์หลวงปู่ฯ 

เพียงแค่ผมคิดอยู่ในใจว่า… “ผมอยากถวายการบีบนวดให้องค์ท่านสักครั้งในชีวิต แม้นจะเพียงเล็กน้อยก็ตาม”

ผมได้พูดกับหลวงปู่ว่า…"หลวงปู่ครับ"

ผมพยายามจะพูดขอความเมตตาจากองค์หลวงปู่ต่อ…(แต่ผมก็ไม่ได้พูด)  องค์ท่าน…ก็ยื่นเท้าข้างขวาออกมา

วินาทีนั้น…ผมรับรู้ได้ทันทีครับว่า…"องค์หลวงปู่ฯท่านเมตตาต่อตัวผมอย่างหาที่สุดมิได้"

ผมบีบนวดองค์ท่านด้วยความ ปลื้มปิติใจเป็นอย่างยิ่ง และไม่เคยคิดเลยครับว่า… องค์ท่านจะเมตตาต่อผมถึงเพียงนี้..(บืบ องค์ท่านไป… น้ำตาแห่งความปิติมันก็เลื้อนไปกองอยู่ที่บริเวณหางตา)

.

ก่อนกราบลาองค์ท่าน…หลวงปู่ฯเมตตาให้พรผมและกัลยาณมิตรของผม… “คิดหวังสิ่งใดที่ดีงาม ก็ขอให้สมหวัง”


ผมกราบลาองค์หลวงปู่ฯด้วยความรักและเคารพอย่างสุดหัวใจ

น้อมกราบบูชาองค์หลวงปู่เนตรด้วยเศียรเกล้าฯขอรับ

ขอให้หลวงปู่มีสุขภาพแข็งแรงครับ

หมายเลขบันทึก: 700569เขียนเมื่อ 2 เมษายน 2022 22:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 เมษายน 2022 23:17 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท