ฝึกประสบการณ์วิชาชีพ


 

🍈🥕👨🏼‍🌾”ค้นหา อยู่รอด พอเพียง ยังยืน ”🍈🥕👨🏼‍🌾

🌹ที่ทำการปกครองอำเภอพนมทวน นำโดยนายวันชัย ศรีวงษ์ญาติดี นายอำเภอพนมทวน ประธานคณะกรรมการบริหารศูนย์อำนวยการปฏิบัติการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงอำเภอพนมทวน  ได้ให้การต้อนรับคณะเจ้าหน้าที่จากสถาบันพระปกเกล้าในการลงพื้นที่เพื่อเก็บข้อมูลในการให้ความช่วยเหลือครัวเรือนที่ตกเกณฑ์ TPMAPด้านที่อยู่อาศัย

 (บ้าน) ในการนี้สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอพนมทวน โดยนายดำรง สมหอม พัฒนาการอำเภอพนมทวน พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรีสวัสดิ์ ขุนหลัด นักวิชาการพัฒนาชุมชนปฏิบัติการ ร่วมลงพื้นที่ในการนำคณะเจ้าหน้าที่จากสถาบันฯ เพื่อให้การแนะนำรายละเอียด ข้อมูล สภาพปัญหาและความต้องการ ซึ่งจะได้ร่วมกันหาแนวทางช่วยเหลือครัวเรือนที่ตกเกณฑ์ด้านที่อยู่อาศัยเพื่อขอรับงบประมาณในการ ปรับปรุง ซ่อมแซม  ที่อยู่อาศัย จำนวน 2 หลัง ประกอบด้วย
   1.ครัวเรือนนางลำภา ชลอทรัพย์ 
   2.ครัวเรือนนางหมาลวน กระต่ายทอง 
   
🌹ทั้งนี้ การลงมาพื้นที่ของสถาบันฯเป็นอีกแนวทางหนึ่งที่ทาง ศจพ.อ. ได้ขอความร่วมมือจากหน่วยงานภายนอกในการแก้ไขปัญหาและสร้างการมีส่วนร่วม รวมเป็นสายธารน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ยากไร้ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สามารถอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างมีความสุข และส่งเสริมการมีชีวิตที่ดี ผ่านการขับเคลื่อนงานของอำเภอพนมทวน "ค้นหา อยู่รอด พอเพียง ยังยืน" สร้างเครื่อข่ายให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมกันขจัดความยากจนต่อไป

 

หมายเลขบันทึก: 699989เขียนเมื่อ 28 มีนาคม 2022 17:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 มีนาคม 2022 17:59 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท