ความสุขที่ค้นหามาทั้งชีวิต


เมื่อได้ฝึกสมาธิ เรากลับพบว่า การฝึกสมาธินั้นเป็นการฝึกสติ ที่ทำให้ใจของเราสงบ

เมื่อใจของเราสงบ เราก็ละอารมณ์ต่างๆ ได้มากขึ้น  และการบริกรรมพุทโธ นี่แหละคือเครื่องละอารมณ์ชั้นดี

ทำสมาธิบ่อยเข้า ๆ อารมณ์ต่าง ๆ ก็ค่อยๆ ลดลงเรื่อย ๆ 

ความทุกข์ไม่ใช่ไม่มี 
มันก็ยังคงมีอยู่  

แต่สิ่งหนึ่งที่เข้ามาเติมเต็มให้กับชีวิตของเรา นั่นก็คือ “ความสุข” ความสุขที่ได้จากสมาธิ

ความสุขทางโลก นั้น...เห็นกันอยู่ดาษดื่น  ค้นเท่าไหร่ ก็ค้นเจอ หาเจอ  แต่มันก็มิใช่คำตอบในชีวิตของคนเรา  ความสุขจากสมาธิต่างหาก... คือสิ่งที่เราค้นหากันมาทั้งชีวิต

กราบขอบพระคุณ พระอาจารย์หลวงพ่อฯครับ ที่เมตตาต่อตัวผม  ทำให้ผมได้มีวันนี้... วันที่ได้พบอริยะทรัพย์ ทรัพย์แท้ ที่ผมค้นหามาทั้งชีวิตของผมเลยทีเดียว

หมายเลขบันทึก: 699084เขียนเมื่อ 16 มีนาคม 2022 15:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มีนาคม 2022 15:13 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท