๙๕๑. ยังยิ้มได้


ยังยิ้มได้

ชีวิตมนุษย์ที่เกิดมา…หากพิจารณาดูมีมากมาย หลากหลายเรื่องราวที่เข้ามาในชีวิต…ในบางเรื่องเข้ามาทำให้เรามีความสุข แต่บางเรื่องทำให้เรามีความทุกข์ แต่ในความทุกข์ทำให้ตัวเราได้เรียนรู้ทุกข์ เรียนรู้สุขด้วยตัวของเราเอง…มนุษย์เกิดมาเพื่อการเรียนรู้ เพราะเราต้องเรียนรู้ตลอดชีวิต ขอบอก…สุดท้ายเราก็ยังมีชีวิตที่ยังอยู่ได้บนโลกใบนี้ แต่รายทางที่ผ่านมาทำให้เรารู้สึกเหนื่อย แต่หากพิจารณาดูในความเหนื่อยนั้น เราก็สามารถที่จะทนอยู่ได้ และภูมิใจในเรื่องนั้น ๆ ที่ตัวเราได้ผ่านมันมา.."ฉันยังยิ้มได้"

หลายครั้งที่ชีวิต...เจอกับปัญหา

ทำให้ใจเธออ่อนล้าลงบ้างไหม

ฉันถามด้วยความรัก

ถามด้วยความห่วงใย

ไม่ได้ดูถูกเธอ...หวังแล้วก็ผิดหวัง

มาตั้งกี่ครั้ง...เธอก็ยังอยู่ตรงนี้ไม่จากไป

ฉันรู้มันยากนัก...ที่รักฉันนั้นขอบใจ

เธอเหลือเกิน...เหนื่อยหน่อยนะ

อยู่กับฉัน...เมื่อสิ่งที่ฝัน

นั้นมันไม่ง่ายเลย...แหละวันนี้ฉันรู้

ต้องเหนื่อยหนักกว่าที่เคย...แต่เธอก็ยังยิ้มได้

ไม่คิดจะยอมแพ้...เราก็ไม่แพ้

แค่เพียงทาง...ไม่มีดอกไม้ให้ก้าวเดิน

ขุนเขาหรือขวากหนาม...ด้วยรักมันคงไม่ยากเกิน

ที่จะเดินไปให้ถึงปลายทาง...เหนื่อยหน่อยนะ

อยู่กับฉัน...เมื่อสิ่งที่ฝัน

นั้นมันไม่ง่ายเลย...แหละวันนี้ฉันรู้

ต้องเหนื่อยหนักกว่าที่เคย...แต่เธอก็ยังยิ้มได้

ไม่คิดจะยอมแพ้...เราก็ไม่แพ้

แค่เพียงทาง...ไม่มีดอกไม้ให้ก้าวเดิน

ขุนเขาหรือขวากหนาม...ด้วยรักมันคงไม่ยากเกิน

ที่จะเดินไปให้ถึงปลายทาง

**********************************

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติเข้ามาในบันทึกนี้

บุษยมาศ แสงเงิน

๕ มีนาคม ๒๕๖๕

ที่มา : https://www.youtube.com/watch?v=9CBGHf0NS8k

 

หมายเลขบันทึก: 698616เขียนเมื่อ 5 มีนาคม 2022 11:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มีนาคม 2022 11:40 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท