สอนภาษาอังกฤษด้วยมวยไทย :ครูโรงเรียนกองทุนการศึกษาในหลวงร.9


เมื่อวันที่ 20-21 มกราคม 2565 ผมอบรมภาษาอังกฤษให้ครูโรงเรียนกองทุนการศึกษาในหลวง ร.9  มีโรงเรียนในโครงการกองทุนการศึกษารุ่นที่ 1 คือโรงเรียนหนองปรือพิทยาคม ท่านผอ.คนใหม่คือท่านผอ.พเยาว์ วงศาโรจน์  http://www.npp.ac.th/  โรงเรียนบ้านห้วยหวายและโรงเรียนบ้านหนองสาหร่ายเป็นโรงเรียนในโครงการรุ่นที่ 2  ผมสอนภาษาอังกฤษ แต่สอนมวยไทยเป็นภาษาอังกฤษเพราะต้องการสอนเรื่องอวัยวะในร่างกาย

ผมเริ่มกิจกรรมโดยให้ครูวอร์มร่างกายก่อน  โดยเริ่มจากเท้า มาเข่า มาที่แขนและคอ   นอกจากนี้ยังนั่งและฝึกท้องและความแข็งของท้องด้วย  

ผมมีลูกศิษย์มาเป็นครูแล้ว เลยชวนลูกศิษย์มาช่วยสาธิตการยืดเหยียดกล้ามเนื้อ  หลังจากนั้นก็สอนการเดินมวย และสอนต่อย การศอก การเข่า การเตะและการถีบ  

ครูทุกๆๆท่านได้ฝึกการ ต่อย ศอก เข่า เตะและถีบด้วย    ครูตั้งใจมาก มีครูผู้หญิงให้ครูผู้ชายถือและเตะด้วย  

ผมให้ครูทุกๆคนได้ฝึกและทำกิจกรรมต่างๆให้ได้มากที่สุด    ครูทุกๆท่านตั้งใจมาก  และทำกิจกรรมได้เป็นอย่างดี  มีครูหลายท่านเตะแรงเหมือนนักมวยเลย

ครูชอบได้เรียนภาษาอังกฤษ ในตอนสุดท้ายได้เขียนอวัยวะต่างๆในร่างกายเป็นภาษาอังกฤษด้วย  

 

ผมกลับมาบ้านตอนเย็นๆของวันศุกร์ ได้ให้แฟนพ่อลองได้เรียนต่อยด้วย  แฟนพ่อชอบมาก    

แฟนพ่ออายุ 86  ปี แต่ว่ายังแข็งแรงมาก   ตอนออกหมัดหรือต่อย แฟนพ่อต่อยไปไวมาก ผมคิดว่า การออกกำลังกายเป็นสิ่งสำคัญ  ถ้าร่างกายแข็งแรง  พักผ่อนเพียงพอ ไม่เครียด และออกกำลังอย่างสม่ำเสมอ จะไม่ค่อยป่วย  ร่างกายเป็นสิ่งสำคัญ มีเงินเท่าไรก็ซื้อไม่ได้… 

 

หมายเลขบันทึก: 696758เขียนเมื่อ 26 มกราคม 2022 14:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มกราคม 2022 14:51 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท